Logo

Chuyên mục - Bình luận

Tiêu chuẩn đánh giá vi phạm nhãn hiệu của CNIPA

Tiêu chuẩn đánh giá vi phạm nhãn hiệu của CNIPA

06/05/2022
Ngày 15/6/2020,  dựa trên Luật Nhãn hiệu, CNIPA đã ban hành “Tiêu chuẩn đánh giá vi phạm nhãn hiệu” để đưa vào áp dụng
Phán quyết của Toà án Đài Loan về hết quyền nhãn hiệu trong nhập khẩu song song

Phán quyết của Toà án Đài Loan về hết quyền nhãn hiệu trong nhập khẩu song song

19/04/2022
Bài viết giới thiệu việc áp dụng nguyên tắc hết quyền nhãn hiệu tại Đài Loan khi khập khẩu song song cấu thành hành vi xâm phạm quyền của chủ sở hữu nhãn hiệu
Khái niệm Người tiêu dùng  bình thường

Khái niệm Người tiêu dùng  bình thường

12/04/2022
Xác định của Tòa án châu Âu trong vụ tranh chấp nhãn hiệu rượu whisky
Chỉ dẫn Địa lý: CJEU mở rộng phạm vi bảo hộ

Chỉ dẫn Địa lý: CJEU mở rộng phạm vi bảo hộ "Champagne"

28/03/2022
Tòa án Công lý của Liên minh Châu Âu (CJEU) cho rằng tên địa lý "Champagne" được bảo hộ không chỉ cho các sản phẩm mà còn cả dịch vụ
Trung Quốc: Hướng dẫn xét xử xâm phạm KDCN

Trung Quốc: Hướng dẫn xét xử xâm phạm KDCN

22/03/2022
Tòa án Tố cao rung Quốc định kỳ công bố Tóm tắt các vụ án tiêu biểu về SHTT...
Trung quốc tăng cường bảo hộ quyền SHTT

Trung quốc tăng cường bảo hộ quyền SHTT

14/03/2022
Trung Quốc đã sửa luật SHTT theo hướng tăng cường các biện pháp xử lý hành vi xâm phạm quyền.
Tranh chấp nhãn hiệu skylife vs. Sky: Kết luận khác nhau ở Châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ

Tranh chấp nhãn hiệu skylife vs. Sky: Kết luận khác nhau ở Châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ

28/02/2022
Ban Khiếu nại của EUIPO và Cơ quan Nhãn hiệu Thổ Nhĩ Kỳ có kết luận khác nhau về vấn đề này
Việt Nam tham gia Hiệp ước WTC - Bảo vệ quyền tác giả trên môi trường số

Việt Nam tham gia Hiệp ước WTC - Bảo vệ quyền tác giả trên môi trường số

24/02/2022
Ngày 17/02/2022, Hiệp ước WCT chính thức có hiệu lực đối với Việt Nam.
Tranh chấp nhãn hiệu rượu vodka STOLICHNAYA/Столичная

Tranh chấp nhãn hiệu rượu vodka STOLICHNAYA/Столичная

22/01/2022
Một nhãn hiệu nổi tiếng của nhà nước đã trở thành tài sản tư nhân khi cổ phần hóa. Sau phán quyết của Toà, nhãn hiệu đã trở về sở hữu của LB Nga.
Giải quyết tranh chấp về nhãn hiệu nổi tiếng tại LB Nga

Giải quyết tranh chấp về nhãn hiệu nổi tiếng tại LB Nga

10/01/2022
Bài viết đề cập tới một số phán quyết của Tòa án LB Nga về quyết định từ chối bảo hộ nhãn hiệu nổi tiêng của Rospatent
Bảo hộ quyền SHTT trong môi trường số và internet

Bảo hộ quyền SHTT trong môi trường số và internet

06/01/2022
Sự phát triển mạnh mẽ việc ứng dụng internet và kỹ thuật số khiến nhu cầu bảo hộ  quyền SHTT trong các lĩnh vực này trở nên cấp thiết.