Logo

Chuyên mục - Bình luận

Đơn đăng ký nhãn hiệu “PRADA” bị phản đối

Đơn đăng ký nhãn hiệu “PRADA” bị phản đối

21/11/2022
Căn cứ:  Điều 74.2(e) và 112, Luật SHTT
Đơn đăng ký nhãn hiệu “FIZER” bị phản đối

Đơn đăng ký nhãn hiệu “FIZER” bị phản đối

19/11/2022
Căn cứ:  Điều 74.2(e,g,i) Luật SHTT; Điều 3.3 Bộ luật dân sự
New Zealand: Mối nguy nhãn hiệu bị hủy bỏ hiệu lực do không sử dụng

New Zealand: Mối nguy nhãn hiệu bị hủy bỏ hiệu lực do không sử dụng

15/11/2022
Một trong số nhãn hiệu “cá sấu” của Lacoste bị chấm dứt hiệu lực do không được sử dụng thật sự trong hơn ba năm.
CANADA: Tòa án lần đầu tiên hủy bỏ hiệu lực nhãn hiệu vì đơn nộp không trung thực

CANADA: Tòa án lần đầu tiên hủy bỏ hiệu lực nhãn hiệu vì đơn nộp không trung thực

14/11/2022
Phán quyết được Tòa án Liên bang  đưa ra tháng 5/2022 liên quan tới Beijing Judian Restaurant Co., Ltd. kiện Wei Meng, 2022 FC 743
SINGAPORE: “Dr. Wolff’s Vagisan” không tương tự “VAGISIL”

SINGAPORE: “Dr. Wolff’s Vagisan” không tương tự “VAGISIL”

11/11/2022
Yếu tố chủ đạo có vai trò quan trọng trong việc đánh giá khả năng phân biệt của nhãn hiệu
SINGAPORE: Nhãn hiệu  “PARTY LIKE GATSBY”

SINGAPORE: Nhãn hiệu  “PARTY LIKE GATSBY” " bị từ chối vì không có khả năng phân biệt

03/11/2022
Slogan chỉ có thể đăng ký làm nhãn hiệu nếu có khả năng phân biệt
Nhãn hiệu “OCOSITE & Hình Cá sấu” bị hủy bỏ theo đơn phản đối của Lacoste

Nhãn hiệu “OCOSITE & Hình Cá sấu” bị hủy bỏ theo đơn phản đối của Lacoste

31/10/2022
JPO cho rằng nhãn hiệu này gây nhầm lẫn với biểu tượng cá sấu nổi tiếng của Lacoste
BỒ ĐÀO NHA: VAR – Video Assistance Referee - mang tính mô tả dịch vụ

BỒ ĐÀO NHA: VAR – Video Assistance Referee - mang tính mô tả dịch vụ

28/10/2022
Yếu tố chữ không có khả năng phân biệt nhưng yếu tố hình khác nhau đã tạo ra ấn tượng tổng thể khác nhau cho người tiêu dùng...
Nguồn gốc và sự lan rộng của các hạn chế về nhãn hiệu: Chính sách sức khỏe đe dọa quyền nhãn hiệu như thế nào?

Nguồn gốc và sự lan rộng của các hạn chế về nhãn hiệu: Chính sách sức khỏe đe dọa quyền nhãn hiệu như thế nào?

27/10/2022
INTA’s Brand Restrictions Committee đang hoàn tất để sớm đưa ra một báo cáo toàn diện về các hạn chế thương hiệu
Luật SHTT sửa đổi 2022: Về một số quy định đối với KDCN và sáng chế.

Luật SHTT sửa đổi 2022: Về một số quy định đối với KDCN và sáng chế.

25/10/2022
Luật SHTT sửa đổi 2022 sẽ có hiệu lực từ ngày 01/01/2023
Nhật Bản - GUCCI phản đối không thành công nhãn hiệu “CUGGL, hình”

Nhật Bản - GUCCI phản đối không thành công nhãn hiệu “CUGGL, hình”

17/10/2022
Hội đồng Phản đối của JPO cho rằng,  từ góc độ hình ảnh, ngữ âm và nội dung, không có sự giống nhau giữa “GUCCI” và “CUGGL”
EU: Louis Vuitton kiện chống lại hình phản chiếu của nó

EU: Louis Vuitton kiện chống lại hình phản chiếu của nó

12/10/2022
EUIPO đã bác bỏ toàn bộ phản đối