Logo

Chuyên mục - Bình luận

Yêu cầu hủy bỏ hiệu lực nhãn hiệu ”Plus TPBANK, hình”, “FreeGo, hình” bị từ chối

Yêu cầu hủy bỏ hiệu lực nhãn hiệu ”Plus TPBANK, hình”, “FreeGo, hình” bị từ chối

08/07/2022
Căn cứ: Điều 74.2(e), Điều 96.1(b) Luật SHTT; Điều 17.1 Nghị định 103/2006/NĐ-CP
Đề nghị hủy bỏ hiệu lực nhãn hiệu “GW, hình” bị từ chối

Đề nghị hủy bỏ hiệu lực nhãn hiệu “GW, hình” bị từ chối

06/07/2022
Căn cứ: Điều 74.2.(a),(e) và 96.1(b), Luật SHTT
Hai CLB Milan và tranh chấp về nhãn hiệu

Hai CLB Milan và tranh chấp về nhãn hiệu

04/07/2022
Đơn đăng ký “AC MILAN & hình” cho cho văn phòng phẩm và đồ dùng văn phòng bị phản đối
Án lệ KDCN của châu Âu - thách thức với ngành công nghiệp ô-tô

Án lệ KDCN của châu Âu - thách thức với ngành công nghiệp ô-tô

02/06/2022
Ngành công nghiệp ô-tô của châu Âu đang phải tìm cách bảo vệ hiệu quả các sản phẩm trước những kẻ sao chép tiềm năng...
Đơn đăng ký nhãn hiệu “COCOGROUP..., hình” bị phản đối

Đơn đăng ký nhãn hiệu “COCOGROUP..., hình” bị phản đối

01/06/2022
Căn cứ:  Điều 74.2(e) Luật SHTT
EU: Tranh cãi về khả năng sử dụng làm nhãn hiệu của dấu hiệu có tính thô tục.

EU: Tranh cãi về khả năng sử dụng làm nhãn hiệu của dấu hiệu có tính thô tục.

27/05/2022
EUIPO từ chối đăng ký nhãn hiệu “FUCKING AWESOME”
“Champengwine” dù không phải là lạm dụng chỉ dẫn địa lý nhưng vẫn bị ngăn chặn bởi “Champagne”

“Champengwine” dù không phải là lạm dụng chỉ dẫn địa lý nhưng vẫn bị ngăn chặn bởi “Champagne”

23/05/2022
Đó là quyết định Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Singapore (IPOS)
CHLB Đức: Có thể bảo hộ chỉ dẫn địa lý bằng luật nhãn hiệu

CHLB Đức: Có thể bảo hộ chỉ dẫn địa lý bằng luật nhãn hiệu

16/05/2022
 Đó là phán quyết của Tòa án Công lý CHLB Đức ngày ngày 29/7/2021 liên quan tới một tranh chấp về nhãn hiệu tập thể
Khảo sát về Trademark Genericide và việc hủy bỏ hiệu lực tại một số quốc gia trên thế giới

Khảo sát về Trademark Genericide và việc hủy bỏ hiệu lực tại một số quốc gia trên thế giới

09/05/2022
“Nhãn hiệu trở thành tên chung (Trademark Genericide) ” hoặc “nhãn hiệu mất đặc tính phân biệt” xảy ra khi nhãn hiệu trở nên nổi tiếng và phổ biến đến mức công chúng nhận dạng nhãn hiệu đó bằng tên chung của sản phẩm hoặc dịch vụ chứ không phải bản ...
Tiêu chuẩn đánh giá vi phạm nhãn hiệu của CNIPA

Tiêu chuẩn đánh giá vi phạm nhãn hiệu của CNIPA

06/05/2022
Ngày 15/6/2020,  dựa trên Luật Nhãn hiệu, CNIPA đã ban hành “Tiêu chuẩn đánh giá vi phạm nhãn hiệu” để đưa vào áp dụng
Phán quyết của Toà án Đài Loan về hết quyền nhãn hiệu trong nhập khẩu song song

Phán quyết của Toà án Đài Loan về hết quyền nhãn hiệu trong nhập khẩu song song

19/04/2022
Bài viết giới thiệu việc áp dụng nguyên tắc hết quyền nhãn hiệu tại Đài Loan khi khập khẩu song song cấu thành hành vi xâm phạm quyền của chủ sở hữu nhãn hiệu
Khái niệm Người tiêu dùng  bình thường

Khái niệm Người tiêu dùng  bình thường

12/04/2022
Xác định của Tòa án châu Âu trong vụ tranh chấp nhãn hiệu rượu whisky