Logo

Chuyên mục - Bình luận

Khả năng đăng ký của các nhãn hiệu cấu tạo từ yếu tố mang tính mô tả

Khả năng đăng ký của các nhãn hiệu cấu tạo từ yếu tố mang tính mô tả

20/10/2015
Việc đăng ký bảo hộ thành công các nhãn hiệu cấu tạo chủ yếu từ các thành phần mang tính mô tả luôn là điều khó khăn cả ở Việt Nam và nước ngoài do sự thiếu vắng của khả năng phân biệt tự thân của chúng. Tuy nhiên, không ít trường hợp đã thành ...
Đánh giá xâm phạm quyền đối với kiểu dáng công nghiệp (Design Patent) tại Hoa Kỳ

Đánh giá xâm phạm quyền đối với kiểu dáng công nghiệp (Design Patent) tại Hoa Kỳ

18/09/2015
Trong việc đánh giá xâm phạm quyền đối với các đối tượng sở hữu công nghiệp  các chuyên gia trong và ngoài nước đều cho rằng  việc đánh giá xâm phạm quyền đối với  kiểu dáng là thuộc loại khó khăn nhất. Ngoại trừ 2 kiểu dáng trùng nhau hoàn toàn, còn nếu tồn tại những ...
Nhãn hiệu tương tự gây nhầm lẫn về ý nghĩa

Nhãn hiệu tương tự gây nhầm lẫn về ý nghĩa

17/08/2015
Công ty L’AIR LIQUIDE S.A (viết tắt là AL) của Pháp nộp đơn đăng ký quốc tế 803334 nhãn hiệu “CALGAZ” ngày 31/03/2003  theo Protocol Madrid cho các sản phẩm gồm Nhóm 01: Hóa chất trong dạng khí, cụ thể là khí gas, khí hóa học, các loại khí đặc biệt và hỗn hợp của chúng; ...
Một trường hợp nhãn hiệu tương tự gây nhầm lẫn về phát âm ( “BLUE DIAMOND” và “BULL DIAMOND”)

Một trường hợp nhãn hiệu tương tự gây nhầm lẫn về phát âm ( “BLUE DIAMOND” và “BULL DIAMOND”)

14/07/2015
Công ty Divson Pharmaceuticals Ltd chủ Nhãn hiệu đã đăng ký “BLUE DIAMOND” (gọi tắt là Bên phản đối) đã nộp đơn đến Cơ quan Patent và Nhãn hiệu Nam Phi phản đối đơn đăng ký  nhãn hiệu “BULL DIAMOND” của Công ty Horizon Pharmaceuticals Ltd (gọi tắt là Bên nộp đơn) - cơ sở ...
Tòa sơ thẩm Cộng đồng châu Âu: SKYPE, SKYSOFT và EUROSKY tương tự gây nhầm lẫn với SKY

Tòa sơ thẩm Cộng đồng châu Âu: SKYPE, SKYSOFT và EUROSKY tương tự gây nhầm lẫn với SKY

05/06/2015
Không chấp nhận các bằng chứng và lập luận nhãn hiệu SKYPE và SKY đã song song tồn tại hơn 11 năm (Skype Ultd v OHIM, Cases T-183/13, T-184/13 and T-423/12), ngày 5/5/2015, Tòa Sơ thẩm Cộng đồng châu Âu đã ra phán quyết ủng hộ quan điểm của Ban Khiếu nại Văn phòng ...
Vụ kiện điển hình về xâm phạm nhãn hiệu của hãng sản xuất thiết bị gốc (OEM) tại Trung Quốc

Vụ kiện điển hình về xâm phạm nhãn hiệu của hãng sản xuất thiết bị gốc (OEM) tại Trung Quốc

13/05/2015
Khái niệm về OEM (Original Equipment Manufacturer) thường được hiểu là Hãng sản xuất thiết bị gốc – là  công ty sản xuất một thiết bị nguyên thủy theo đơn đặt hàng nhưng được đưa ra thị trường bởi công ty khác và dưới một nhãn hiệu khác.
Căn cứ tính tiền bồi thường thiệt hại do hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ theo pháp luật Việt Nam và nước ngoài

Căn cứ tính tiền bồi thường thiệt hại do hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ theo pháp luật Việt Nam và nước ngoài

22/04/2015
Để xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ bằng biện pháp dân sự, một trong những biện pháp mà Tòa án áp dụng là buộc bồi thường thiệt hại cho chủ các đối tượng sở hữu trí tuệ. Căn cứ và cách tính mức ...
Bảo hộ Trade Dress và chế tài Passing off tại Việt Nam

Bảo hộ Trade Dress và chế tài Passing off tại Việt Nam

24/03/2015
Trade dress trong ngôn ngữ luật quốc tế là hình ảnh thương mại tổng thể (nhìn thấy hoặc cảm thấy được) của một sản phẩm hoặc dịch vụ để chỉ ra hoặc xác định nguồn gốc của một sản phẩm hoặc dịch vụ và để phân biệt với sản phẩm hoặc dịch vụ của ...
Gìn giữ và phát triển các đặc sản Việt Nam bằng bảo hộ nhãn hiệu & chỉ dẫn địa lý

Gìn giữ và phát triển các đặc sản Việt Nam bằng bảo hộ nhãn hiệu & chỉ dẫn địa lý

09/03/2015
Việt Nam là một nước nông nghiệp nhiệt đới nên rất giàu về nông sản. Việt Nam đứng trong top đầu của thế giới về sản xuất và xuất khẩu gạo, cà phê, tiêu … và dồi dào về trái cây, cây công nghiệp, thủy hải sản.
Đánh giá sự tương tự của danh mục hàng hoá và dịch vụ khi đăng ký nhãn hiệu - Các trường hợp nghiên cứu

Đánh giá sự tương tự của danh mục hàng hoá và dịch vụ khi đăng ký nhãn hiệu - Các trường hợp nghiên cứu

02/02/2015
Một Công ty khá nổi tiếng của Đức chuyên sản xuất và phân phối kính đeo mắt, kính râm và mũ bảo hộ nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam theo Hệ thống Madrid cho nhãn hiệu “X” vào năm 2010. Nhãn hiệu được đăng ký cho sản phẩm và dịch ...
Một số câu hỏi thường gặp về đăng ký sáng chế tại Việt Nam

Một số câu hỏi thường gặp về đăng ký sáng chế tại Việt Nam

27/01/2015
Sáng chế là gì? Theo Điều 4.12 Luật Sở hữu trí tuệ (Luật SHTT), sáng chế được hiểu là giải pháp kỹ thuật dưới dạng sản phẩm hoặc quy trình nhằm giải quyết một vấn đề xác định bằng việc ứng dụng các quy luật tự nhiên. Hay nói cách khác, sáng chế là sản phẩm (cơ ...