Logo

Tin tức & Sự kiện

Hội thảo “Biện pháp phòng chống đơn đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu” của Nhóm TM5 dành cho Việt Nam

Hội thảo “Biện pháp phòng chống đơn đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu” của Nhóm TM5 dành cho Việt Nam

02/02/2024
Việc đăng ký nhãn hiệu với “dụng ý xấu” (“bad-faith”) được đề cập trong Luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam sửa đổi năm 2022, hiệu lực từ ngày 01/01/2023.
Hoa Kỳ: Thom Browne thắng kiện vụ tranh chấp nhãn hiệu sọc với  Adidas

Hoa Kỳ: Thom Browne thắng kiện vụ tranh chấp nhãn hiệu sọc với  Adidas

30/01/2024
Luật sư của Thom Browne : “Adidas không sở hữu các nhãn hiệu sọc”.
Các nhãn hiệu ô tô mới trên thị trường Nga

Các nhãn hiệu ô tô mới trên thị trường Nga

24/01/2024
Từ năm 2023 nhãn hiệu ô tô trên thị trường Nga ngày càng đa dạng
GUERLAIN được bảo hộ nhãn hiệu 3D theo quyết định của Tòa án chung châu Âu

GUERLAIN được bảo hộ nhãn hiệu 3D theo quyết định của Tòa án chung châu Âu

18/01/2024
Đây là nỗ lực kéo dài ba năm nhằm đăng ký nhãn hiệu ba chiều (3D) hình thỏi son của họ tại EU
Bacardi - “42 BELOW”  thắng vụ kiện phản đối “BLEND 42 VODKA”  

Bacardi - “42 BELOW”  thắng vụ kiện phản đối “BLEND 42 VODKA”  

13/01/2024
Lập luận của Tòa là với các lệnh gọi rượu bằng miệng trong quán bar, nhà hàng, vũ trường ngay cả sự tương tự về ngữ âm như '42' cũng đủ để gây nhầm lẫn.
Đơn đăng ký nhãn hiệu ba chiều hình ô-tô “Con bọ”của Volkswagen bị JPO từ chối

Đơn đăng ký nhãn hiệu ba chiều hình ô-tô “Con bọ”của Volkswagen bị JPO từ chối

08/01/2024
Thẩm định viên JPO cho rằng dấu hiệu không có tính phân biệt tự thân đối với hàng hóa xin đăng ký
Lệnh cấm tạm thời  tác dụng như thế nào ở Trung Quốc: Nghiên cứu về trường hợp Burberry

Lệnh cấm tạm thời  tác dụng như thế nào ở Trung Quốc: Nghiên cứu về trường hợp Burberry

05/01/2024
Đây là một trong 06 bài viết đăng trong INTA Bulettin được đọc nhiều nhất trong năm 2023
AI Chatbots có thể thay đổi luật nhãn hiệu như thế nào

AI Chatbots có thể thay đổi luật nhãn hiệu như thế nào

03/01/2024
Mặc dù các ứng dụng AI có thể học cách không nhầm lẫn NIKE với NIKF, nhưng liệu có thể phân biệt hàng giả với hàng thật?
Thổ Nhĩ Kỳ: MC truyền hình bị sa thải bởi chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks

Thổ Nhĩ Kỳ: MC truyền hình bị sa thải bởi chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks

30/12/2023
Meltem Günay lên sóng vào ngày 24/12/2023 mà không loại bỏ chiếc ly có nhãn hiệu cà phê Starbucks trên bàn.
Trung Quốc:  Thay đổi cách tiếp cận đối với Thư đồng ý 

Trung Quốc:  Thay đổi cách tiếp cận đối với Thư đồng ý 

29/12/2023
Cũng giống như ở nhiều quốc gia khác, tại Việt Nam, trong thực tiễn đăng ký một nhãn hiệu bị coi là tương tự với một nhãn hiệu có trước người nộp đơn thường đệ trình Thư đồng ý (Letters of Consent) của chủ nhãn hiệu có trước với mục đích ...
Hành vi xâm phạm quyền nhãn hiệu và hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Hành vi xâm phạm quyền nhãn hiệu và hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

26/12/2023
Về các hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu, Điều 129 Luật Sở hữu trí tuệ (SHTT) quy định chi tiết như sau:
EUIPO: “Snow Peak” phản đối đơn đăng ký nhãn hiệu ““Snow Queen” -  PHẢN ĐỐI Nо B 3 148 986

EUIPO: “Snow Peak” phản đối đơn đăng ký nhãn hiệu ““Snow Queen” -  PHẢN ĐỐI Nо B 3 148 986

25/12/2023
Tiếp theo bài Dấu hiệu xin đăng ký có tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu có trước?[1]