Logo

Tin tức sự kiện

ARGENTINA: Tòa quyết định hủy bỏ các nhãn hiệu SUZUKI đăng ký không trung thực từ gần 30 năm trước

ARGENTINA: Tòa quyết định hủy bỏ các nhãn hiệu SUZUKI đăng ký không trung thực từ gần 30 năm trước

12/08/2024
Tại Việt Nam, thời hiệu thực hiện quyền hủy bỏ hiệu lực văn bằng bảo hộ (VBBH)…đối với nhãn hiệu là 5 năm kể từ ngày cấp VBBH…trừ trường hợp VBBH được cấp do sự không trung thực của người nộp đơn (Điều 96.3 Luật SHTT)
Đài Loan: Tòa án tối cao ban hành diễn giải mới về nhãn hiệu nổi tiếng

Đài Loan: Tòa án tối cao ban hành diễn giải mới về nhãn hiệu nổi tiếng

08/08/2024
Vấn đê tranh cãi: liệu một nhãn hiệu nổi tiếng “có nên là nhãn hiệu mà công chúng nói chung biết đến” hay “nhận thức chung của người tiêu dùng có liên quan” là đủ?
EU: Donnafugata thắng trong vụ KABIR kiện KABI vì khả năng gây nhầm lẫn

EU: Donnafugata thắng trong vụ KABIR kiện KABI vì khả năng gây nhầm lẫn

05/08/2024
Tòa án chung EU cho rằng nhãn hiệu chữ KABI tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu hình KABIR
Nhãn hiệu “PA Phạm & Associates, hình) được vinh danh là nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024

Nhãn hiệu “PA Phạm & Associates, hình) được vinh danh là nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024

31/07/2024
Lễ vinh danh và trao Giấy chứng nhận được phát sóng trực tiếp trên Đài Truyền H1 Hà Nội
Xét xử phúc thẩm vụ rượu Vodka: Tòa án cấp cao tại Hà Nội bác kháng cáo của Spirits International N.V

Xét xử phúc thẩm vụ rượu Vodka: Tòa án cấp cao tại Hà Nội bác kháng cáo của Spirits International N.V

31/07/2024
Vụ kiện là một phần của quá trình tranh chấp các nhãn hiệu rượu có nguồn gốc từ thời Liên Xô, khởi  đầu từ LB Nga và tiếp tục tại nhiều nước khác, trong đó có Việt Nam .
Tòa án chung EU xác nhận giới hạn sử dụng sự khác biệt về khái niệm để chống lại sự tương đồng về hình ảnh và ngữ âm

Tòa án chung EU xác nhận giới hạn sử dụng sự khác biệt về khái niệm để chống lại sự tương đồng về hình ảnh và ngữ âm

30/07/2024
Tòa đã khẳng định rằng việc phản đối sự tương đồng về mặt hình ảnh và ngữ âm bằng sự khác biệt về mặt khái niệm/ý nghĩa là ngoại lệ
Đại học Oxford thất bại trong việc phản đối nhãn hiệu “OXFORD & hình”

Đại học Oxford thất bại trong việc phản đối nhãn hiệu “OXFORD & hình”

26/07/2024
Tình huống tương tự cũng đã gặp phải ở Việt Nam nhưng Cục SHTT có nhận định khác
PERU: Tòa án đặt ra tiền lệ mới về thời hạn duy trì tình trạng nhãn hiệu nổi tiếng

PERU: Tòa án đặt ra tiền lệ mới về thời hạn duy trì tình trạng nhãn hiệu nổi tiếng

25/07/2024
Tòa cho rằng thời hạn 5 năm là khoảng thời gian hợp lý để chủ sở hữu thương hiệu chứng minh tình trạng này.
HOA KỲ: Nhãn hiệu kết hợp màu và khả năng phân biệt đạt được qua sử dụng

HOA KỲ: Nhãn hiệu kết hợp màu và khả năng phân biệt đạt được qua sử dụng

22/07/2024
Post Foods không chứng minh được khả năng phân biệt của nhãn hiệu kết hợp màu FRUITY PEBBLES
Đăng ký nhãn hiệu ở ĐÀI LOAN - Yêu cầu mới về Người đại diện nhãn hiệu

Đăng ký nhãn hiệu ở ĐÀI LOAN - Yêu cầu mới về Người đại diện nhãn hiệu

19/07/2024
Người nước ngoài nộp đơn đăng ký nhãn hiệu ở Đài Loan cần đặc biệt chú ý những diểm sau về Người đại diện
TRUNG QUỐC: Tòa án công nhận HERMÈS là nhãn hiệu nổi tiếng và tuyên phạt hành vi xâm phạm nhãn hiệu

TRUNG QUỐC: Tòa án công nhận HERMÈS là nhãn hiệu nổi tiếng và tuyên phạt hành vi xâm phạm nhãn hiệu

18/07/2024
Công ti vi phạm phải bồi thường 2 triệu Nhân dân tệ (RMB) 
Hoa Kỳ: Tòa án Tối cao bác bỏ nỗ lực đăng ký nhãn hiệu 'Trump Too Small'

Hoa Kỳ: Tòa án Tối cao bác bỏ nỗ lực đăng ký nhãn hiệu 'Trump Too Small'

16/07/2024
Tòa cho rằng nếu người nộp đơn nhãn hiệu  “TRUMP TOO SMALL” giành chiến thắng,  mọi người khi đó sẽ chạy đua để đăng ký nhãn hiệu kiểu “Trump thế này, Trump thế kia”.