Logo

Tin tức sự kiện

Tòa án nhân dân TP Hà Nội bác bỏ đơn khởi kiện liên quan đến 04 nhãn hiệu rượu Nga.

Tòa án nhân dân TP Hà Nội bác bỏ đơn khởi kiện liên quan đến 04 nhãn hiệu rượu Nga.

19/02/2024
Vụ kiện được xét xử ngày 27/9/2023 là một phần của quá trình tranh chấp các nhãn hiệu rượu có nguồn gốc từ thời Liên Xô,  khởi  đầu từ LB Nga và tiếp diễn tại nhiều nước khác, trong đó có Việt Nam .
EU: Nhãn hiệu VESPA 3D vẫn được đăng ký dù bị công kích

EU: Nhãn hiệu VESPA 3D vẫn được đăng ký dù bị công kích

17/02/2024
Tòa án chung Châu Âu đã bác bỏ quyết định của Ban phúc thẩm EUIPO liên quan đến nhãn hiệu 3D hình tượng xe máy VESPA.
NHẬT BẢN: Quy định mới về cung cấp thư chấp thuận cho các nhãn hiệu tương tự

NHẬT BẢN: Quy định mới về cung cấp thư chấp thuận cho các nhãn hiệu tương tự

15/02/2024
Luật Nhãn hiệu (Trademark Act) Nhật Bản sửa đổi năm 2023 sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4/2024.
Hội thảo “Biện pháp phòng chống đơn đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu” của Nhóm TM5 dành cho Việt Nam

Hội thảo “Biện pháp phòng chống đơn đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu” của Nhóm TM5 dành cho Việt Nam

02/02/2024
Việc đăng ký nhãn hiệu với “dụng ý xấu” (“bad-faith”) được đề cập trong Luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam sửa đổi năm 2022, hiệu lực từ ngày 01/01/2023.
Hoa Kỳ: Thom Browne thắng kiện vụ tranh chấp nhãn hiệu sọc với  Adidas

Hoa Kỳ: Thom Browne thắng kiện vụ tranh chấp nhãn hiệu sọc với  Adidas

30/01/2024
Luật sư của Thom Browne : “Adidas không sở hữu các nhãn hiệu sọc”.
Các nhãn hiệu ô tô mới trên thị trường Nga

Các nhãn hiệu ô tô mới trên thị trường Nga

24/01/2024
Từ năm 2023 nhãn hiệu ô tô trên thị trường Nga ngày càng đa dạng
GUERLAIN được bảo hộ nhãn hiệu 3D theo quyết định của Tòa án chung châu Âu

GUERLAIN được bảo hộ nhãn hiệu 3D theo quyết định của Tòa án chung châu Âu

18/01/2024
Đây là nỗ lực kéo dài ba năm nhằm đăng ký nhãn hiệu ba chiều (3D) hình thỏi son của họ tại EU
Bacardi - “42 BELOW”  thắng vụ kiện phản đối “BLEND 42 VODKA”  

Bacardi - “42 BELOW”  thắng vụ kiện phản đối “BLEND 42 VODKA”  

13/01/2024
Lập luận của Tòa là với các lệnh gọi rượu bằng miệng trong quán bar, nhà hàng, vũ trường ngay cả sự tương tự về ngữ âm như '42' cũng đủ để gây nhầm lẫn.
Đơn đăng ký nhãn hiệu ba chiều hình ô-tô “Con bọ”của Volkswagen bị JPO từ chối

Đơn đăng ký nhãn hiệu ba chiều hình ô-tô “Con bọ”của Volkswagen bị JPO từ chối

08/01/2024
Thẩm định viên JPO cho rằng dấu hiệu không có tính phân biệt tự thân đối với hàng hóa xin đăng ký
Lệnh cấm tạm thời  tác dụng như thế nào ở Trung Quốc: Nghiên cứu về trường hợp Burberry

Lệnh cấm tạm thời  tác dụng như thế nào ở Trung Quốc: Nghiên cứu về trường hợp Burberry

05/01/2024
Đây là một trong 06 bài viết đăng trong INTA Bulettin được đọc nhiều nhất trong năm 2023
AI Chatbots có thể thay đổi luật nhãn hiệu như thế nào

AI Chatbots có thể thay đổi luật nhãn hiệu như thế nào

03/01/2024
Mặc dù các ứng dụng AI có thể học cách không nhầm lẫn NIKE với NIKF, nhưng liệu có thể phân biệt hàng giả với hàng thật?
Thổ Nhĩ Kỳ: MC truyền hình bị sa thải bởi chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks

Thổ Nhĩ Kỳ: MC truyền hình bị sa thải bởi chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks

30/12/2023
Meltem Günay lên sóng vào ngày 24/12/2023 mà không loại bỏ chiếc ly có nhãn hiệu cà phê Starbucks trên bàn.