Tòa cho rằng danh tiếng của nhãn hiệu là một khái niệm năng động, nó được tích lũy dần dần và cũng mai một dần. Do đó, không thể loại trừ trường hợp một nhãn hiệu có mức độ danh tiếng cao trong quá khứ, có thể giảm dần theo năm ...
Thực hành chung (Common Practice) CP14 do EUIPO ban hành là tài liệu hữu ích để có cái nhìn tổng quan toàn diện về lệnh cấm đăng ký nhãn hiệu trái với chính sách công hoặc các nguyên tắc đạo đức đã được chấp nhận.
Luật SHTT Việt Nam có quy định ...
Tại Việt Nam, thời hiệu thực hiện quyền hủy bỏ hiệu lực văn bằng bảo hộ (VBBH)…đối với nhãn hiệu là 5 năm kể từ ngày cấp VBBH…trừ trường hợp VBBH được cấp do sự không trung thực của người nộp đơn (Điều 96.3 Luật SHTT)