Logo

Chuyên mục - Bình luận

Nhật Bản - GUCCI phản đối không thành công nhãn hiệu “CUGGL, hình”

Nhật Bản - GUCCI phản đối không thành công nhãn hiệu “CUGGL, hình”

17/10/2022
Hội đồng Phản đối của JPO cho rằng,  từ góc độ hình ảnh, ngữ âm và nội dung, không có sự giống nhau giữa “GUCCI” và “CUGGL”
EU: Louis Vuitton kiện chống lại hình phản chiếu của nó

EU: Louis Vuitton kiện chống lại hình phản chiếu của nó

12/10/2022
EUIPO đã bác bỏ toàn bộ phản đối
Singapore - Tòa án Tối cao làm rõ phạm vi phòng vệ với hàng hóa nhập khẩu song song

Singapore - Tòa án Tối cao làm rõ phạm vi phòng vệ với hàng hóa nhập khẩu song song

12/10/2022
Luật SHTT Việt nam đề cập nhập khẩu song song tại Điều 125.2.b
EUIPO: Are cats and tigers alike?

EUIPO: Are cats and tigers alike?

07/10/2022
Mèo và  Hổ có giống nhau không? Tòa án Chung EU cho rằng có khả năng xảy ra nhầm lẫn giữa ‘Tigercat’ và ‘Cat’
Luật SHTT sửa đổi 2022: Một số quy định được sửa đổi đối với nhãn hiệu

Luật SHTT sửa đổi 2022: Một số quy định được sửa đổi đối với nhãn hiệu

04/10/2022
Luật SHTT sửa đổi 2022 sẽ có hiệu lực từ ngày 01/01/2023.
LEGO thắng kiện về KDCN  tại Tòa án chung châu Âu

LEGO thắng kiện về KDCN  tại Tòa án chung châu Âu

27/09/2022
Bị từ chối bảo hộ là nhãn hiệu, viên gạch đồ chơi (play brick) LEGO đã đăng ký bảo hộ là KDCN
Trung Quốc: Gắn nhãn hiệu vào sản phẩm OEM để xuất khẩu có phải là sử dụng nhãn hiệu?

Trung Quốc: Gắn nhãn hiệu vào sản phẩm OEM để xuất khẩu có phải là sử dụng nhãn hiệu?

26/09/2022
Trung Quốc được mô tả là công xưởng của thế giới và thường đóng vai trò là nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) cho các thương hiệu từ các quốc gia khác để bán bên ngoài Trung Quốc...
TRUNG QUỐC: Trách nhiệm liên đới của đại diện trong việc nộp đơn nhãn hiệu không trung thực.

TRUNG QUỐC: Trách nhiệm liên đới của đại diện trong việc nộp đơn nhãn hiệu không trung thực.

23/09/2022
Bản án sơ thẩm của Tòa  tuyên đại lý nhãn hiệu phải chịu trách nhiệm liên đới với 640.000 NDT, bằng 40 phần trăm toàn bộ thiệt hại cho nguyên đơn.
Về các thủ tục phản đối theo quy định của Luật SHTT sau khi sửa đổi

Về các thủ tục phản đối theo quy định của Luật SHTT sau khi sửa đổi

20/09/2022
Luật SHTT sửa đổi 2022 có hiệu lực vào ngày 01/01/2023.
JPO bác đơn phản đối của LEGO chống lại Lego Hair

JPO bác đơn phản đối của LEGO chống lại Lego Hair

14/09/2022
Hội đồng Giải quyết phản đối cho rằng nhãn hiệu “Lego Hair, hình” khác biệt và không nhầm lẫn với nhãn hiệu  “LEGO”
THỤY SĨ: Tòa tuyên nhãn hiệu

THỤY SĨ: Tòa tuyên nhãn hiệu "“FACTFULNESS” có tính mô tả

08/09/2022
FACTFULNESS có nghĩa tiếng Việt là “đầy sự kiện, đầy sự thật” (tạm dịch)
EU: Nhãn hiệu ba chiều MOON BOOT không có tính phân biệt

EU: Nhãn hiệu ba chiều MOON BOOT không có tính phân biệt

07/09/2022
Tòa án chung của Liên minh châu Âu (GC) cho rằng nhãn hiệu 3 chiều MOON BOOT hình đôi ủng mùa đông không có tính phân biệt cố hữu