Logo

INTA kêu gọi nói không với hàng giả trong dịp World Cup

10/06/2014

Chỉ còn vài ngày nữa, hàng ngàn người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới sẽ chào đón và thưởng thức ngày hội bóng đá thế giới với nhiều đồ lưu niệm World Cup. Sẽ có nhiều fan hâm mộ là nạn nhân của nạn hàng giả và từ đó sẽ vô tình hỗ trợ tổ chức tội phạm. Hiệp hội Nhãn hiệu Quốc tế (INTA) kêu gọi người hâm mộ bóng đá phải thận trọng và cùng tham gia ngăn chặn hoạt động kinh doanh hàng giả mạo.

Chỉ còn vài ngày nữa, hàng ngàn người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới sẽ chào đón và thưởng thức ngày hội bóng đá thế giới với nhiều đồ lưu niệm World Cup. Sẽ có nhiều fan hâm mộ là nạn nhân của nạn hàng giả và từ đó sẽ vô tình hỗ trợ tổ chức tội phạm. Hiệp hội Nhãn hiệu Quốc tế (INTA) kêu gọi người hâm mộ bóng đá phải thận trọng và cùng tham gia ngăn chặn hoạt động kinh doanh hàng giả mạo.

 

Việc mua bán hàng hóa giả mạo là dung dưỡng các tổ chức tội phạm có tổ chức như buôn bán ma túy, vũ khí. Đồ lưu niệm giả không bị đánh thuế, không tạo thu nhập cho những người công nhân sản xuất, không góp phần cho hoạt động nghiên cứu sáng tạo, cho nhà tổ chức World Cup và không đóng góp gì cho nền kinh tế. Tổng Giám đốc INTA Mei-lan Stark nói: "Chúng tôi kêu gọi tất cả người hâm mộ bóng đá hãy tự bảo vệ mình và cùng chung sức ngăn ngừa hoạt động kinh doanh hàng giả mạo bằng cách nói không với hàng giả”, cụ thể như sau:

 

1. Thận trọng với các giao dịch bằng tiền mặt trên đường phố. Một một món đồ mua vội rất có khả năng sẽ là hàng giả.

2. Kiểm tra các đặc tính an toàn của sản phẩm như nhãn mác, tem, nhãn hiệu vv..., đặc biệt là khi mua các sản phẩm chính thức của FIFA.

3. Kiểm tra chất lượng tổng thể của sản phẩm, đặc biệt phải chú ý đến các bất thường về đường may, mũi chỉ hoặc màu sắc của hàng hóa.

4. Phát hiện các lỗi sai sót đơn thuần trên sản phẩm như viết không chính xác cầu thủ và tên đội bóng.

5. Các loại hàng giả thường có giá rẻ bất thường.

 

Hiệp hội Nhãn hiệu Quốc tế (INTA) là một hiệp hội toàn cầu gồm các thành viên là chủ sở hữu nhãn hiệu, các tổ chức tư vấn chuyên nghiệp với mục đích hỗ trợ các thương hiệu, sở hữu trí tuệ, bảo vệ người tiêu dùng và thúc đẩy thương mại. VPLS Phạm & Liên Danh là thành viên chính thức  của tổ chức này.

 

Pham & Associates  


Các bài viết khác