Logo

Trở lại Nga với nhãn hiệu mới

28/03/2025
Một số công ty nước ngoài đang trở lại Nga với các nhãn hiệu đã được thay đổi…

Khi cuộc chiến Nga – Ucraina xảy ra nhiều Công ty nước ngoài đã đình chỉ hoạt động, và rời khỏi thị trường Nga. Gần đây, một số đã quay trở lại nhưng với các nhãn hiệu đã được thay đổi, dưới  đây là một số trong các nhãn hiệu đó:

1.  Nhãn hiệu Ohui

Công ty LG của Hàn Quốc, đã rời khỏi Nga, đã nộp đơn lên Rospatent để đăng ký nhãn hiệu Ohui. Đơn đăng ký đã được nhận vào ngày 6 tháng 9. Rospatent đã công bố  bốn ngày sau đó.Theo đơn đăng ký, công ty dự kiến ​​sản xuất nước hoa, kem, sản phẩm chăm sóc tóc và các loại mỹ phẩm khác dưới thương hiệu mới.

LG Electronics đã đình chỉ tất cả việc giao hàng đến Nga vào tháng 3/2022.Ohui là thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da mặt và cơ thể, trực thuộc bộ phận LG Beauty. Trang thương hiệu cho biết Ohui được thành lập vào năm 1997.

Tại Nga, LG được biết đến chủ yếu với vai trò là nhà sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng nhưng khởi đầu bằng việc sản xuất các sản phẩm làm đẹp và sức khỏe.

2. Nhãn hiệu “PizzaN”

Yum Brands Corporation đã bán các nhà hàng Pizza Hut của mình cho NoyM, công ty sở hữu các nhà hàng IL Patio và Planet Sushi. Hiện có hơn 30 cửa hàng thức ăn nhanh với tên mới “PizzaN” đã được mở tại Moscow và St. Petersburg .

Các nhà hàng Pizza Hut ở St. Petersburg đã thay biển hiệu. Phông chữ thực tế không thay đổi và về mặt trực quan, có vẻ như các chữ cái tiếng Anh U và T chỉ đơn giản là bị cắt khỏi nhãn hiệu trước đó, (ký tự N trong tiếng Nga được thể hiện như chữ H trong chữ  latin). Mọi người trên Internet đang tự hỏi làm thế nào để đọc chính xác tên mới: “Pizza N”, “. Pizza He” hay “nói chung là Pizza”?

3.  Nhãn hiệu Evervess, Frustyle

Việc bán đồ uống Pepsi dưới nhãn hiệu mới sẽ bắt đầu ở Nga vào tháng 3 năm 2023. Công thức làm loại soda phổ biến sẽ vẫn được giữ nguyên, chỉ có tên thay đổi, mặc dù nó đã quen thuộc với người tiêu dùng Nga.

Để thay thế cho các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới (Mirinda, 7UP và Mountain Dew) đã bị rút khỏi nước Nga,  Công ty PepsiCo của Mỹ bắt đầu tích cực quảng bá đồ uống cola mới có tên  Evervess, và tăng cường sản xuất Frustyle (tương tự như loại nước trái cây Mirinda) tại nửa tá nhà máy ở Nga .

Đồng thời, các chuyên gia ngay lập tức thu hút sự chú ý đến việc tập đoàn không chỉ thay thế những nhãn hiệu đã ra đi bằng nhãn hiệu mới mà còn mở rộng đáng kể phạm vi sản phẩm. Vào năm 2023, doanh số bán đồ uống tại đơn vị ở Nga của công ty đã tăng 12% lên 209 tỷ rúp (2,3 tỷ USD), trong khi doanh thu từ sữa và thực phẩm trẻ em của PepsiCo tăng 10% lên 129 tỷ rúp.Vào tháng 1 năm 2024, gã khổng lồ thực phẩm và đồ uống toàn cầu PepsiCo đã cấm đề cập đến cuộc chiến ở Ukraine trong quảng cáo của mình.Ngoài ra, PepsiCo còn tăng số lượng vị trí với nhãn  hiệu địa phương “Quà tặng Nga”/ «Русский дар».

4. Nhãn hiệu Desport

Công ty ARM  mua lại doanh nghiệp bán lẻ đồ thể thao Decathlon , đã công bố ra mắt mạng lưới cập nhật các cửa hàng thể thao có tên Desport, việc mở các cửa hàng được lên kế hoạch vào tháng 12 năm 2023, việc phân loại sẽ được hình thành dần dần, có tính đến việc nhận hàng. Nó sẽ bao gồm các nhãn hiệu riêng cũng như các nhãn hiệu nổi tiếng.Tên của nhãn  hiệu mới Desport xuất phát từ từ desport trong tiếng Pháp cổ, có nghĩa là “vui vẻ”, “trò chơi” và là tiền thân của từ “thể thao” trong nhiều ngôn ngữ trên thế giới.Tất cả các cửa hàng Decathlon ở Nga đã đóng cửa từ tháng 6 năm 2022 do vấn đề về nguồn cung hàng hóa do điều kiện bên ngoài gây ra.

5.Nhãn hiệu  Rexton & Oting

Tại Nga, vào đầu năm 2025, việc bán mẫu SUV Rexton mới của Hàn Quốc từ công ty KGM, trước đây đã được bán ở Liên bang Nga dưới thương hiệu SsangYong, sẽ bắt đầu. Theo thông báo từ nhà phân phối xe KGM, Rex Motors, mẫu xe này sẽ được cung cấp với hai cấp độ trang trí.

Cũng phải nói thêm là vào đầu năm 2024, xe Nissan cũng sẽ quay trở lại Nga nhưng mang thương hiệu Oting nước ngoài và hiện tại chỉ có mẫu Paladin. Trên kính cửa sổ, dưới mui xe và ở những nơi khuất khác có đánh dấu các bộ phận, bạn có thể tìm thấy dòng chữ Nissan và đây không phải là hàng giả.

Vào ngày 13/3 Phát biểu tại đại hội của Liên minh Doanh nhân và Nhà công nghiệp Nga (RSPP), tổng thống đã phát biểu về triển vọng các nhãn hiệu nước ngoài quay trở lại Nga, theo đó Nga tôn trọng các công ty còn ở Nga, kể cả dưới những nhãn hiệu khác,  Tổng thống cho biết nhiều công ty vẫn tiếp tục làm việc, giữ chân nhân viên và chuyển giao quyền quản lý cho ban quản lý Nga. Nghĩa là, “họ tiếp tục hoạt động trên thị trường của chúng tôi, nhưng dưới một nhãn hiệu khác”.

Nguồn: 
(i) https://daily.afisha.ru/news/90706-lg-registriruet-v-rossii-brend-kosmetiki-ohui/
(ii) (ii) https://lenta.ru/news/2024/09/12/lg-reshila-vernutsya-v-rossiyu-s-novym-brendom/

(+++)

Các bài viết khác