Logo

Tranh chấp nhãn hiệu bánh Burger rau: “Không thể tin được” với “Không thể tưởng tượng được”

22/11/2021

Tòa án ở Hà Lan đã buộc Nestle phải đổi tên sản phẩm “Incredible Burger” từ tháng 5/2020 với lý do có khả năng gây nhầm lẫn với “Impossible Burger” của đối thủ Impossible Foods Inc. (USA).

Hai nhãn hiệu nói trên được sử dụng cho các sản phẩm bánh kẹp chay (veggie burger), trong lĩnh vực đồ ăn nhanh. Tòa cho rằng hai từ “Incredible” và “Impossible” có nhiều nét tương đồng ngữ nghĩa, dẫn đến nguy cơ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Nestle đã phải đổi “Incredible Burger” thành “Sensational Burger”, nhưng đồng thời cũng đã nộp đơn tới Văn phòng Nhãn hiệu Châu Âu (EUIPO) yêu cầu hủy bỏ hiệu lực của “Impossible Burger” của Impossible Foods Inc.  Nestlé lập luận rằng từ "không thể" (“Impossible”) trong nhãn hiệu “Impossible Burger” là một chỉ dẫn mang tính mô tả và cũng là một thông điệp quảng cáo thuần túy, bởi vậy phải bị tuyên là không hợp lệ. EUIPO đã bác bỏ yêu cầu của Nestle vào tháng 5/2021.

Nguồn: https://legal-patent.com/trademark-law/impossible-burger-stays-euipo-decided-against-nestle/

Các bài viết khác