Tòa án chung (General Court – GC) nhận thấy có khả năng gây nhầm lẫn giữa nhãn hiệu Tây Ban Nha ‘VINITUS’ và ‘VINATIS’ (nhãn hiệu hình) , được áp dụng cho các dịch vụ bán lẻ và bán buôn, thông qua đơn đặt hàng qua thư hoặc trang web, liên quan đến rượu vang thuộc Nhóm 35. Nhãn hiệu có trước đã được đăng ký cho các dịch vụ thuộc Nhóm 43 như dịch vụ nhà hàng, dịch vụ mang đi và dịch vụ nếm rượu vang.
Khi so sánh các dịch vụ bán lẻ với các dịch vụ khác, GC chỉ ra rằng không cần phải phân biệt giữa, một mặt, các dịch vụ bán lẻ được cung cấp trực tuyến và mặt khác, các dịch vụ bán lẻ được cung cấp tại các cửa hàng thực tế. Sự phân biệt như vậy sẽ là giả tạo vì ranh giới giữa bán hàng tại cửa hàng và trực tuyến đã mờ đi đáng kể do những thay đổi về công nghệ và hành vi của người tiêu dùng (§ 48-49). Sau đó, GC xác nhận rằng có sự tương đồng trung bình giữa bán lẻ rượu vang qua thư hoặc trang web trong Nhóm 35 và các dịch vụ thực phẩm và đồ uống mang đi trong Nhóm 43 được mang nhãn hiệu có trước.
GC lưu ý rằng yếu tố ‘VIN’ có trong cả hai nhãn hiệu đều có tính phân biệt yếu vì nó gợi lên từ tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là rượu vang, cụ thể là ‘vino’. Tuy nhiên, ngay cả khi có tính phân biệt yếu, trong khi các hậu tố ‘ITUS’ và ‘ATIS’ có tính phân biệt trung bình, thì tất cả các yếu tố của các dấu hiệu đang tranh chấp đều có vị trí tương đương trong các dấu hiệu đó và, trong những trường hợp đó, yếu tố ‘vin’ không thể được coi là không đáng kể trong ấn tượng chung do các dấu hiệu đó tạo ra (§ 82, 84). Ngoài ra, GC nhấn mạnh rằng sự khác biệt về mặt hình ảnh và ngữ âm giữa các hậu tố ‘ITUS’ và ‘ATIS’ khá hạn chế (§ 116)./.
Nguồn:
https://www.euipo.europa.eu/en/law/recent-case-law/wine-sector:-vinitus-and-vinatis-coincide-not-only-in-weak-elements