Logo

Ra mắt Làng sáng chế tại TECHFEST 2021

05/10/2021

“Làng Sáng chế và Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo” (“Làng’) được hình thành trong khuôn khổ Techfest 2021 nhằm kết nối cộng đồng sáng chế cả nước với các doanh nghiệp, viện, trường, trung tâm nghiên cứu -chuyển giao công nghệ, để hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) thương mại hoá kết quả nghiên cứu.

Techfest năm nay sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh và kết hợp với Tuần lễ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của của thành phố. Ngoài sự kiện chính sẽ có chuỗi hội thảo nhiều lĩnh vực, triển lãm thực tế ảo và hoạt động từ các làng công nghệ như tập huấn, giải đáp thắc mắc, chiến dịch gây quỹ cộng đồng. Đây là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho các startup đổi mới sáng tạo Việt Nam dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhân dân TP HCM và Phòng thương mại công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Tại sự kiện công bố ngày 25/9 vừa qua, TS. Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Công nghệ cho biết một thực trạng, sau khi sáng chế được cấp bằng, việc kết nối tổ chức và doanh nghiệp để chuyển giao, đầu tư vào khai thác, sử dụng sáng chế còn yếu kém. Đây là lý do để Làng sáng chế ra đời, để lan toả ra cộng đồng, biến các sáng chế thành sản phẩm dịch vụ cụ thể./.

Các bài viết khác