Logo

Chuyên mục - Bình luận

Về xác định hành vi “không trung thực” khi nộp đơn đăng ký nhãn hiệu

Về xác định hành vi “không trung thực” khi nộp đơn đăng ký nhãn hiệu

23/01/2017
Trong Điều 96 (khoản 3) của Luật Sở hữu trí tuệ có quy định: “Thời hiệu yêu cầu hủy bỏ hiệu lực văn bằng bảo hộ đối với nhãn hiệu là năm năm kể từ ngày cấp văn bằng bảo hộ, trừ trường hợp văn bằng bảo hộ được cấp do sự không trung ...
Bảo hộ nhãn hiệu mùi (SCENT MARK)

Bảo hộ nhãn hiệu mùi (SCENT MARK)

20/05/2016
Theo quy định của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) thì khi Hiệp định có hiệu lực, các nước thành viên bắt buộc phải thực hiện việc bảo hộ các nhãn hiệu âm thanh, riêng đối với nhãn hiệu mùi Hiệp định chỉ yêu cầu các thành viên “nỗ lực bảo hộ” ...
Tìm hiểu về bảo hộ nhãn hiệu âm thanh

Tìm hiểu về bảo hộ nhãn hiệu âm thanh

20/04/2016
Sắp tới đây, khi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được các nước thành viên phê chuẩn và có hiệu lực, một số quy định và thực tiễn áp dụng luật pháp về sở hữu trí tuệ của Việt Nam sẽ phải có những bổ  sung, sửa đổi để phù hợp với các ...
Nhãn hiệu Bia “BUDWEISER” - Vụ tranh chấp thế kỷ

Nhãn hiệu Bia “BUDWEISER” - Vụ tranh chấp thế kỷ

19/01/2016
Vụ tranh chấp quyền đối với nhãn hiệu“Budweiser” bao gồm một loạt các vụ kiện về pháp lý kéo dài và vẫn còn tiếp diễn giữa hai công ty – một của Hoa Kỳ và một của Cộng hòa Séc (trước đây là Cộng hòa XHCN Tiệp Khắc). Quá trình kiện tụng bắt đầu từ ...
Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là tên họ của người

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là tên họ của người

21/11/2015
Vấn đề tên, họ của người được đăng ký bảo hộ làm một nhãn hiệu hay không là một câu hỏi thường được đặt ra. Trong thực tế trên thế giới hàng trăm năm nay, nhiều nhãn hiệu lấy tên của chủ doanh nghiệp hay các nhà sáng lập …
Khả năng đăng ký của các nhãn hiệu cấu tạo từ yếu tố mang tính mô tả

Khả năng đăng ký của các nhãn hiệu cấu tạo từ yếu tố mang tính mô tả

20/10/2015
Việc đăng ký bảo hộ thành công các nhãn hiệu cấu tạo chủ yếu từ các thành phần mang tính mô tả luôn là điều khó khăn cả ở Việt Nam và nước ngoài do sự thiếu vắng của khả năng phân biệt tự thân của chúng. Tuy nhiên, không ít trường hợp đã thành ...
Đánh giá xâm phạm quyền đối với kiểu dáng công nghiệp (Design Patent) tại Hoa Kỳ

Đánh giá xâm phạm quyền đối với kiểu dáng công nghiệp (Design Patent) tại Hoa Kỳ

18/09/2015
Trong việc đánh giá xâm phạm quyền đối với các đối tượng sở hữu công nghiệp  các chuyên gia trong và ngoài nước đều cho rằng  việc đánh giá xâm phạm quyền đối với  kiểu dáng là thuộc loại khó khăn nhất. Ngoại trừ 2 kiểu dáng trùng nhau hoàn toàn, còn nếu tồn tại những ...
Nhãn hiệu tương tự gây nhầm lẫn về ý nghĩa

Nhãn hiệu tương tự gây nhầm lẫn về ý nghĩa

17/08/2015
Công ty L’AIR LIQUIDE S.A (viết tắt là AL) của Pháp nộp đơn đăng ký quốc tế 803334 nhãn hiệu “CALGAZ” ngày 31/03/2003  theo Protocol Madrid cho các sản phẩm gồm Nhóm 01: Hóa chất trong dạng khí, cụ thể là khí gas, khí hóa học, các loại khí đặc biệt và hỗn hợp của chúng; ...
Một trường hợp nhãn hiệu tương tự gây nhầm lẫn về phát âm ( “BLUE DIAMOND” và “BULL DIAMOND”)

Một trường hợp nhãn hiệu tương tự gây nhầm lẫn về phát âm ( “BLUE DIAMOND” và “BULL DIAMOND”)

14/07/2015
Công ty Divson Pharmaceuticals Ltd chủ Nhãn hiệu đã đăng ký “BLUE DIAMOND” (gọi tắt là Bên phản đối) đã nộp đơn đến Cơ quan Patent và Nhãn hiệu Nam Phi phản đối đơn đăng ký  nhãn hiệu “BULL DIAMOND” của Công ty Horizon Pharmaceuticals Ltd (gọi tắt là Bên nộp đơn) - cơ sở ...
Tòa sơ thẩm Cộng đồng châu Âu: SKYPE, SKYSOFT và EUROSKY tương tự gây nhầm lẫn với SKY

Tòa sơ thẩm Cộng đồng châu Âu: SKYPE, SKYSOFT và EUROSKY tương tự gây nhầm lẫn với SKY

05/06/2015
Không chấp nhận các bằng chứng và lập luận nhãn hiệu SKYPE và SKY đã song song tồn tại hơn 11 năm (Skype Ultd v OHIM, Cases T-183/13, T-184/13 and T-423/12), ngày 5/5/2015, Tòa Sơ thẩm Cộng đồng châu Âu đã ra phán quyết ủng hộ quan điểm của Ban Khiếu nại Văn phòng ...
Vụ kiện điển hình về xâm phạm nhãn hiệu của hãng sản xuất thiết bị gốc (OEM) tại Trung Quốc

Vụ kiện điển hình về xâm phạm nhãn hiệu của hãng sản xuất thiết bị gốc (OEM) tại Trung Quốc

13/05/2015
Khái niệm về OEM (Original Equipment Manufacturer) thường được hiểu là Hãng sản xuất thiết bị gốc – là  công ty sản xuất một thiết bị nguyên thủy theo đơn đặt hàng nhưng được đưa ra thị trường bởi công ty khác và dưới một nhãn hiệu khác.
Căn cứ tính tiền bồi thường thiệt hại do hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ theo pháp luật Việt Nam và nước ngoài

Căn cứ tính tiền bồi thường thiệt hại do hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ theo pháp luật Việt Nam và nước ngoài

22/04/2015
Để xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ bằng biện pháp dân sự, một trong những biện pháp mà Tòa án áp dụng là buộc bồi thường thiệt hại cho chủ các đối tượng sở hữu trí tuệ. Căn cứ và cách tính mức ...