Logo

Chuyên mục - Bình luận

Nhật Bản:Starbucks thất bại trong cuộc chiến bảo vệ nhãn hiệu

Nhật Bản:Starbucks thất bại trong cuộc chiến bảo vệ nhãn hiệu

24/10/2024
Tổng thể của một khung hình tròn màu xanh lá cây với chữ màu trắng bên trong sẽ không bao giờ được coi là dấu hiệu chỉ dẫn xuất xứ của Starbucks.
UKRAINA: Đại sứ Pháp phản đối việc đổi tên làng Nadezhdivka thành “Champagne”

UKRAINA: Đại sứ Pháp phản đối việc đổi tên làng Nadezhdivka thành “Champagne”

16/10/2024
Điều 208 của Thỏa thuận liên kết với EU của Ukraine ký vào năm 2014 rõ rằng từ ngày 1/1/2026, nhãn hiệu địa lý Champagne, cũng như “phiên âm bằng chữ cái tiếng Ukraina “Champagne” sẽ được bảo hộ độc quyền tại Ukraine.
Trung Quốc: Tòa án SHTT Quảng Châu xác nhận hàng hóa nhập khẩu song song hợp pháp

Trung Quốc: Tòa án SHTT Quảng Châu xác nhận hàng hóa nhập khẩu song song hợp pháp

10/10/2024
Tòa án đã áp dụng cách tiếp cận trung lập cho rằng, liên quan tới nhãn hiệu, tính hợp pháp của việc nhập khẩu song song phải được đánh giá, xem xét  trên cơ sở từng trường hợp cụ thể
Phỏng vấn: Bảo vệ bản quyền trong thời đại AI

Phỏng vấn: Bảo vệ bản quyền trong thời đại AI

07/10/2024
Cuộc họp Lãnh đạo INTA 2024 về chủ đề AI và bản quyền sẽ được tổ chức từ ngày 12-15/11/2024 tại New Orleans, Louisiana, Hoa Kỳ.
TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử vụ xâm phạm KDCN xe máy của Piaggio

TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử vụ xâm phạm KDCN xe máy của Piaggio

03/10/2024
Vụ việc đã đi đến hồi kết sau 07 năm xét xử ở các cấp tòa khác nhau
Singapore: Về một trường hợp nhãn hiệu bị hủy bỏ do nộp đơn với dụng ý xấu

Singapore: Về một trường hợp nhãn hiệu bị hủy bỏ do nộp đơn với dụng ý xấu

02/10/2024
Vụ dưới đây cho thấy nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tương tự với nhãn hiệu đã bị hủy bỏ vì lý do không sử dụng cũng có thể bị coi là dụng ý xấu
Hiện trạng nhãn hiệu của một số công ty nước ngoài rời khỏi LB Nga

Hiện trạng nhãn hiệu của một số công ty nước ngoài rời khỏi LB Nga

27/09/2024
Một số nhãn hiệu đã nộp đơn đăng ký lại vì lo bị chấm dứt hiệu lực với lý do không được sử dụng quá 03 năm liên tục
EU: GPAY có khả năng bị nhầm lẫn với ePay tại Bulgaria

EU: GPAY có khả năng bị nhầm lẫn với ePay tại Bulgaria

26/09/2024
Khi đánh giá khả năng phân biệt của các nhãn hiệu cần tính đến tổng thể người tiêu dùng ở lãnh thổ có liên quan
EU: Tòa án chung xác nhận từ chối yêu cầu hủy bỏ nhãn hiệu JUVÉDERM với lý do nộp đơn với ý định xấu

EU: Tòa án chung xác nhận từ chối yêu cầu hủy bỏ nhãn hiệu JUVÉDERM với lý do nộp đơn với ý định xấu

21/09/2024
GC cho rằng ý định xấu phải được xác định một cách khách quan, có tính đến mọi tình tiết liên quan đến việc đăng ký và sử dụng nhãn hiệu
Tranh chấp giữa FIFA và Puma về nhãn hiệu liên quan đến WORLD CUP 2022

Tranh chấp giữa FIFA và Puma về nhãn hiệu liên quan đến WORLD CUP 2022

19/09/2024
Tòa án đã chấm dứt hiệu lực của các nhãn hiệu của cả nguyên đơn và bị đơn  
NEW ZEALAND: Quyết định của IPONZ nêu bật sự cần thiết phải xem xét tổng thể nhãn hiệu

NEW ZEALAND: Quyết định của IPONZ nêu bật sự cần thiết phải xem xét tổng thể nhãn hiệu

17/09/2024
Khi so sánh hai nhãn hiệu có tương tự không phải xem xét chúng một cách tổng thể