Logo

Chuyên mục - Bình luận

Bảo hộ Trade Dress và chế tài Passing off tại Việt Nam

Bảo hộ Trade Dress và chế tài Passing off tại Việt Nam

24/03/2015
Trade dress trong ngôn ngữ luật quốc tế là hình ảnh thương mại tổng thể (nhìn thấy hoặc cảm thấy được) của một sản phẩm hoặc dịch vụ để chỉ ra hoặc xác định nguồn gốc của một sản phẩm hoặc dịch vụ và để phân biệt với sản phẩm hoặc dịch vụ của ...
Gìn giữ và phát triển các đặc sản Việt Nam bằng bảo hộ nhãn hiệu & chỉ dẫn địa lý

Gìn giữ và phát triển các đặc sản Việt Nam bằng bảo hộ nhãn hiệu & chỉ dẫn địa lý

09/03/2015
Việt Nam là một nước nông nghiệp nhiệt đới nên rất giàu về nông sản. Việt Nam đứng trong top đầu của thế giới về sản xuất và xuất khẩu gạo, cà phê, tiêu … và dồi dào về trái cây, cây công nghiệp, thủy hải sản.
Đánh giá sự tương tự của danh mục hàng hoá và dịch vụ khi đăng ký nhãn hiệu - Các trường hợp nghiên cứu

Đánh giá sự tương tự của danh mục hàng hoá và dịch vụ khi đăng ký nhãn hiệu - Các trường hợp nghiên cứu

02/02/2015
Một Công ty khá nổi tiếng của Đức chuyên sản xuất và phân phối kính đeo mắt, kính râm và mũ bảo hộ nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam theo Hệ thống Madrid cho nhãn hiệu “X” vào năm 2010. Nhãn hiệu được đăng ký cho sản phẩm và dịch ...
Một số câu hỏi thường gặp về đăng ký sáng chế tại Việt Nam

Một số câu hỏi thường gặp về đăng ký sáng chế tại Việt Nam

27/01/2015
Sáng chế là gì? Theo Điều 4.12 Luật Sở hữu trí tuệ (Luật SHTT), sáng chế được hiểu là giải pháp kỹ thuật dưới dạng sản phẩm hoặc quy trình nhằm giải quyết một vấn đề xác định bằng việc ứng dụng các quy luật tự nhiên. Hay nói cách khác, sáng chế là sản phẩm (cơ ...
Quy định bỏ trần chi phí quảng cáo, điểm mới trong luật thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi 2015

Quy định bỏ trần chi phí quảng cáo, điểm mới trong luật thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi 2015

21/01/2015
Luật số 71/2014/QH13 sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế thu nhập doanh nghiệp có hiệu lực từ ngày 01/01/2015. Luật mới này có nhiều nội dung sửa đổi, bổ sung và đặc biệt bãi bỏ mức khống chế chi phí trần quảng cáo 15% hiện hành đối với ...
“Thư đồng ý”, Một biện pháp hữu hiệu trong đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam

“Thư đồng ý”, Một biện pháp hữu hiệu trong đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam

07/01/2015
Trong quá trình nộp đơn xin đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, khả năng sẽ có nhiều trở ngại phát sinh chẳng hạn nhãn hiệu bị từ chối bảo hộ do tương tự gây nhầm lẫn với một hoặc một số nhãn hiệu đối chứng khác. Để khắc phục được trở ngại này, xin ...
Bảng phân loại quốc tế hàng hóa và dịch vụ Nice - Công cụ hữu hiệu phục vụ đăng ký nhãn hiệu trên phạm vi toàn cầu

Bảng phân loại quốc tế hàng hóa và dịch vụ Nice - Công cụ hữu hiệu phục vụ đăng ký nhãn hiệu trên phạm vi toàn cầu

04/09/2014
Bảng phân loại quốc tế hàng hóa và dịch vụ dùng cho đăng ký nhãn hiệu, được gọi tắt là Bảng phân loại Nice, được thiết lập theo Thỏa ước Nice ký năm 1957 và được quản trị bởi WIPO.
Phạm vi bảo hộ của nhãn hiệu cấu tạo từ chữ in tiêu chuẩn và chữ cách điệu

Phạm vi bảo hộ của nhãn hiệu cấu tạo từ chữ in tiêu chuẩn và chữ cách điệu

23/08/2014
Theo các quy định chung về bảo hộ nhãn hiệu thì một nhãn hiệu có thể cấu tạo từ các chữ cái, từ ngữ hoặc chữ số trong dạng chữ in tiêu chuẩn (block letters) hoặc bằng phông chữ cách điệu hoặc hình họa.
Phạm vi bảo hộ của nhãn hiệu đen - trắng và nhãn hiệu màu ở nước ngoài và Việt Nam

Phạm vi bảo hộ của nhãn hiệu đen - trắng và nhãn hiệu màu ở nước ngoài và Việt Nam

06/08/2014
Theo quy định về bảo hộ nhãn hiệu của Việt Nam và hầu hết các nước trên thế giới, một nhãn hiệu có thể xin đăng ký bảo hộ ở dạng đen-trắng, dạng màu hoặc cả đen-trắng lẫn màu sắc. Tuy nhiên, các câu hỏi thường được đặt ra là: i) Phạm vi bảo ...
Luật sư Phạm Vũ Khánh Toàn chia sẻ kinh nghiệm về thực thi quyền sáng chế tại Việt Nam trên tạp chí ICLG 2014

Luật sư Phạm Vũ Khánh Toàn chia sẻ kinh nghiệm về thực thi quyền sáng chế tại Việt Nam trên tạp chí ICLG 2014

16/07/2014
Năm 2014, luật sư Phạm Vũ Khánh Toàn, Trưởng Văn phòng Luật sư Phạm và Liên danh được Tạp chí Hướng dẫn Luật Quốc tế 2014 (The International Comparative Legal Guide - ICLG, tạp chí uy tín do Global Legal Group Ltd - Anh Quốc xuất bản), tiếp tục lựa chọn là luật sư hướng ...
Bảo hộ nhãn hiệu màu ở Việt Nam và nước ngoài

Bảo hộ nhãn hiệu màu ở Việt Nam và nước ngoài

26/06/2014
Nhãn hiệu màu sắc được coi là nhãn hiệu thuộc nhóm phi truyền thống. Nhãn hiệu màu có thể chứa một màu duy nhất hoặc kết hợp màu có khả năng phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau.