Logo

Chuyên mục - Bình luận

Hiện tượng nhại nhãn hiệu tại Hoa Kỳ

Hiện tượng nhại nhãn hiệu tại Hoa Kỳ

07/08/2023
Tòa án tối cao: Không có “sự bảo vệ đặc biệt nào của Tu chính án thứ nhất” đối với việc nhại nhãn hiệu của người khác rồi sử dụng làm nhãn hiệu của mình.
AUSTRALIA: Tòa án cho rằng MOTHERSKY và MOTHER giống nhau một cách lừa gạt

AUSTRALIA: Tòa án cho rằng MOTHERSKY và MOTHER giống nhau một cách lừa gạt

03/08/2023
(vụ Energy Beverages LLC kiện Cantarella Bros Pty Ltd, [2023] FCAFC 44)
Đơn đăng ký nhãn hiệu “Rich CoCo, hình” bị phản đối

Đơn đăng ký nhãn hiệu “Rich CoCo, hình” bị phản đối

01/08/2023
Căn cứ:  Điều 74.2(e) và 112, Luật SHTT
Đơn đăng ký nhãn hiệu “SIX SENSES COFFEE, hinh” bị phản đối

Đơn đăng ký nhãn hiệu “SIX SENSES COFFEE, hinh” bị phản đối

31/07/2023
Căn cứ: Điều 74.2(e) và 112, Luật SHTT
Nhật Bản: Khái niệm nhập khẩu được sửa đổi để siết chặt kiểm soát hàng giả

Nhật Bản: Khái niệm nhập khẩu được sửa đổi để siết chặt kiểm soát hàng giả

31/07/2023
Từ 1/4/2022 doanh nghiệp nước ngoài sử dụng một cá nhân ở Nhật Bản để gửi hàng giả qua bưu điện là hành vi vi phạm nhãn hiệu hoặc kiểu dáng
Đơn đăng ký nhãn hiệu “Kiplus, hình” bị phản đối

Đơn đăng ký nhãn hiệu “Kiplus, hình” bị phản đối

28/07/2023
Căn cứ:  Điều 74.2(e) và 112, Luật SHTT; Điều 3.3 Bộ luật Dân sự số 91/2015/QH13
EU: Không có khả năng nhầm lẫn giữa BIOLARK và BIOPLAK

EU: Không có khả năng nhầm lẫn giữa BIOLARK và BIOPLAK

24/07/2023
Tòa án Chung (GC) đã bác bỏ đơn phản đối việc đăng ký nhãn hiệu BIOLARK.
Bảo hộ Trade Dress và chế tài Passing off tại Việt Nam

Bảo hộ Trade Dress và chế tài Passing off tại Việt Nam

19/07/2023
Luật pháp Việt Nam nói chung và Luật SHTT nói riêng cũng có các quy định để điều chỉnh việc bảo hộ Trade dress và chế tài Passing off.  
Chiến dịch tiếp thị  “Không gì có thể đánh bại một người Luân Đôn” của  Nike bị ngừng vì vi phạm nhãn hiệu.

Chiến dịch tiếp thị  “Không gì có thể đánh bại một người Luân Đôn” của  Nike bị ngừng vì vi phạm nhãn hiệu.

17/07/2023
LDNR được Nike coi là viết tắt của từ Londoner (Người London) sử dụng trong tiếp thị bị coi là xâm phạm nhãn hiệu “LNDR”
TRUNG QUỐC: Tòa án làm rõ tiêu chí khẳng định hành vi lạm dụng quyền đối với nhãn hiệu

TRUNG QUỐC: Tòa án làm rõ tiêu chí khẳng định hành vi lạm dụng quyền đối với nhãn hiệu

11/07/2023
Vụ Beijing Xisi Baozi Fried Liver Co., Ltd. kiện Beijing Huatian Food Group Co., Ltd về sử dụng XISI BAOZI SHOP
Trung Quốc: Vi phạm nhãn hiệu gây nhầm lẫn ngược về nguồn gốc hàng hóa và phán quyết của Tòa án

Trung Quốc: Vi phạm nhãn hiệu gây nhầm lẫn ngược về nguồn gốc hàng hóa và phán quyết của Tòa án

07/07/2023
Cáo buộc của Jianfa đối với Micheal Kors về vi phạm nhãn hiệu gây nhầm lẫn ngược về nguồn gốc hàng hóa bị Tòa tối cao bác bỏ