Logo

Tọa đàm Tổng kết 01 năm ký MOU giữa React và Tổng cục Hải quan, kế hoạch năm 2015

25/11/2014

Tiếp tục trong chương trình làm việc với cơ quan Hải quan Việt Nam, ngày 25/11, Hiệp hội Chống hàng giả quốc tế (REACT) tổ chức Tọa đàm tổng kết một năm ký bản ghi nhớ và kế hoạch hợp tác năm 2015.


Tiếp tục trong chương trình làm việc với cơ quan Hải quan Việt Nam, ngày 25/11, Hiệp hội Chống hàng giả quốc tế (REACT) tổ chức Tọa đàm tổng kết một năm ký bản ghi nhớ và kế hoạch hợp tác năm 2015.

 

Trong một năm ký cam kết hợp tác, hai bên đã tổ chức được nhiều cuộc tập huấn, đào tạo cho cán bộ hải quan các tỉnh, địa phương trên cả nước, giúp đỡ các chủ thể quyền đăng ký giám sát mới 23 nhãn hiệu, gia hạn 14 nhãn hiệu, phối hợp kiểm tra xử lý 15 vụ. Để nâng cao hiệu quả phối hợp hơn nữa, đại diện Cục điều tra Chống buôn lậu đề nghị thay đổi mạnh mẽ cách thức và phương pháp phối hợp. Ví dụ trong hoạt động đào tạo, tập huấn: chủ thể quyền cần cập nhật các thông tin mới nhất về tình hình hàng giả đồng thời nhấn mạnh các xu hướng, thủ đoạn, các vấn đề bức xúc, nổi cộm nhất. Trong hướng dẫn phân biệt hàng thật và hàng giả, chủ thể quyền nên đưa các vụ việc cụ thể, những kinh nghiệm thực tế để chia sẻ cùng những cán bộ hải quan trực tiếp thực thi tại cơ sở.

 

Đại diện của Phạm và Liên danh tham gia Tọa đàm cũng chia sẻ những khó khăn mà các chủ thể quyền gặp phải trong thời gian qua. Đó là, trong thông báo nghi ngờ hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của cơ quan Hải quan gửi tới chủ thể quyền chỉ có một số thông tin như số vận đơn, người nhập khẩu, cảng đi, cảng đến… mà không có hình ảnh về hàng hóa mang nhãn hiệu. Điều này gây khó khăn cho chủ sở hữu quyền khi quyết định có nên đề nghị dừng thông quan và kiểm tra hàng hóa hay không.  

 

React là tổ chức phi lợi nhuận với hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc chống hàng giả. Hiện tại, React có 190 thành viên là các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề khác nhau như thời trang, thương mại, thuốc lá, điện tử, điện thoại di động, dược phẩm, đồ chơi…

_______________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

 

Văn phòng Luật sư Phạm và Liên danh là một trong các Văn phòng luật sở hữu trí tuệ uy tín tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ về sở hữu trí tuệ bao gồm: tư vấn, đăng ký sáng chế, bản quyền tác giả & quyền liên quan, nhãn hiệu, tên thương mại & chỉ dẫn địa lý, li-xăng, nhượng quyền thương mại & chuyển giao công nghệ… cũng như đại diện cho khách hàng trong việc xử lý các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.


Các bài viết khác