Logo

INTA và một số vấn đề tồn đọng của năm 2009

18/07/2013
Giám đốc điều hành Hiệp hội Quốc tế về Nhãn hiệu (INTA), Dr. Alan C. Drewsen,  vừa gửi thư cho các nước thành viên nhân dịp kết thúc năm 2009 và chờ đón năm 2010, nêu lên một số vấn đề tồn đọng đang được cộng đồng nhãn hiệu quan tâm.

Thứ nhất, kế hoạch của ICANN (Internet Corporation for Assigned Names and Numbers), tổ chức chuyên giám sát Internet trên toàn cầu, đề xuất mở rộng không giới hạn tên miền cấp cao dùng chung (gTLD - generic top-level domain , là tên miền .com; .net; .org .) đã bị phê phán. Trước đây kế hoạch dự kiến thực hiện trong quý I năm 2010, nay bị lùi lại và không thể khẳng định khi nào sẽ được thực hiện vì vấp phải sự phản ứng manh mẽ là đã không đề cập đúng mức đến việc bảo hộ nhãn hiệu và một số vấn đề quan trọng khác như sự an ninh và ổn định của Internet.

Thứ hai, Cao uỷ Châu Âu sẽ tiến hành trong năm 2010 một nghiên cứu toàn diện về hệ thống nhãn hiệu Châu Âu, có thể dẫn đến những thay đổi quan trọng về Quy chế Nhãn hiệu cộng đồng và luật quốc gia EU. Công trình do Viện Max Planck về Sở hữu trí tuệ, Luật Thương mại và Thuế ở Munich thực hiện, trong đó sẽ nghiên cứu các biện pháp bổ sung nhằm hài hoà các hệ thống và luật nhãn hiệu, đồng thời xem xét các kênh tiềm năng để phân bổ việc sử dụng  50% lệ phí gia hạn hiệu lực hiện đang dành cho các cơ quan nhãn hiệu quốc gia.

Cũng trong tháng 11/2009, INTA đã tổ chức Diễn đàn “Khảo sát các vấn đề của Nhãn hiệu châu Âu và xây dựng các chiến lược mới”.  Tại diễn đàn, Cơ quan Hài hoà Thị trường nội địa (OHIM) và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) đã kí một hiệp định quan trọng về phân loại nhãn hiệu.

PHAM&ASSOCIATES

Các bài viết khác