Logo

29/11 - Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái

30/11/2018

Sáng 29/11/2018 tại Hà Nội Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP)  đã phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường – Bộ Công Thương  tổ chức lễ kỷ niệm Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái năm 2018 nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái cho người dân, đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của doanh nghiệp, người tiêu dùng trong việc đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng và có  nhiều biến động. Đây là hoạt động thường niên được tiến hành từ năm 2007 khi Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chọn ngày 29/11 hàng năm làm "Ngày phòng, chống hàng giả, hàng nhái".

Lãnh đạo và đại diện Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, Bộ Công Thương, Cục Sở hữu trí tuệ và gần 200 đại biểu từ các doanh nghiệp hội viên VATAP đã tới dự; nghe báo cáo và trao đổi ý kiến  về thực trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm quyền SHTT của một số ngành trong các năm vừa qua và hệ thống thực thi quyền SHTT ở Việt Nam.

Cũng tại lễ kỉ niệm VATAP đã trao bằng khen cho các doanh nghiệp, doanh nghiệp hội viên có nhiều thành tích trong việc bảo vệ thương hiệu.

Các bài viết khác