Logo

Tin tức sự kiện

Đơn đăng ký nhãn hiệu ba chiều hình ô-tô “Con bọ”của Volkswagen bị JPO từ chối

Đơn đăng ký nhãn hiệu ba chiều hình ô-tô “Con bọ”của Volkswagen bị JPO từ chối

08/01/2024
Thẩm định viên JPO cho rằng dấu hiệu không có tính phân biệt tự thân đối với hàng hóa xin đăng ký
Lệnh cấm tạm thời  tác dụng như thế nào ở Trung Quốc: Nghiên cứu về trường hợp Burberry

Lệnh cấm tạm thời  tác dụng như thế nào ở Trung Quốc: Nghiên cứu về trường hợp Burberry

05/01/2024
Đây là một trong 06 bài viết đăng trong INTA Bulettin được đọc nhiều nhất trong năm 2023
AI Chatbots có thể thay đổi luật nhãn hiệu như thế nào

AI Chatbots có thể thay đổi luật nhãn hiệu như thế nào

03/01/2024
Mặc dù các ứng dụng AI có thể học cách không nhầm lẫn NIKE với NIKF, nhưng liệu có thể phân biệt hàng giả với hàng thật?
Thổ Nhĩ Kỳ: MC truyền hình bị sa thải bởi chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks

Thổ Nhĩ Kỳ: MC truyền hình bị sa thải bởi chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks

30/12/2023
Meltem Günay lên sóng vào ngày 24/12/2023 mà không loại bỏ chiếc ly có nhãn hiệu cà phê Starbucks trên bàn.
Trung Quốc:  Thay đổi cách tiếp cận đối với Thư đồng ý 

Trung Quốc:  Thay đổi cách tiếp cận đối với Thư đồng ý 

29/12/2023
Cũng giống như ở nhiều quốc gia khác, tại Việt Nam, trong thực tiễn đăng ký một nhãn hiệu bị coi là tương tự với một nhãn hiệu có trước người nộp đơn thường đệ trình Thư đồng ý (Letters of Consent) của chủ nhãn hiệu có trước với mục đích ...
Hành vi xâm phạm quyền nhãn hiệu và hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Hành vi xâm phạm quyền nhãn hiệu và hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

26/12/2023
Về các hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu, Điều 129 Luật Sở hữu trí tuệ (SHTT) quy định chi tiết như sau:
EUIPO: “Snow Peak” phản đối đơn đăng ký nhãn hiệu ““Snow Queen” -  PHẢN ĐỐI Nо B 3 148 986

EUIPO: “Snow Peak” phản đối đơn đăng ký nhãn hiệu ““Snow Queen” -  PHẢN ĐỐI Nо B 3 148 986

25/12/2023
Tiếp theo bài Dấu hiệu xin đăng ký có tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu có trước?[1]
Canada:  Áp dụng quy định làm “suy giảm uy tín kinh doanh”  trong xử lý xâm phạm nhãn hiệu

Canada:  Áp dụng quy định làm “suy giảm uy tín kinh doanh”  trong xử lý xâm phạm nhãn hiệu

19/12/2023
Uy tín kinh doanh  có thể giúp chủ sở hữu bảo vệ nhãn hiệu khi khó xác định hành vi xâm phạm nhãn hiệu hoặc xâm phạm nhãn hiệu có yếu tố lừa dối khách hàng (“passing off”)
Nhãn hiệu “GÀ NÒI, hình” bị hủy bỏ một phần

Nhãn hiệu “GÀ NÒI, hình” bị hủy bỏ một phần

15/12/2023
Căn cứ: Khoản 3 Điều 220, Luật SHTT; Điểm e, khoản 1 Điều 6 và khoản 2 Điều 29 Nghị định 63/CP.
LB Nga: Lãnh đạo Công ty bia Baltika bị bắt vì chuyển nhượng gian lận nhãn hiệu cho Carlsberg.

LB Nga: Lãnh đạo Công ty bia Baltika bị bắt vì chuyển nhượng gian lận nhãn hiệu cho Carlsberg.

14/12/2023
Baltika là công ty sản xuất bia lớn thứ hai ở Nga với thị phần 27,3% cả nước. Năm 2022, Baltika sản xuất 197,42 triệu decilít sản phẩm, doanh thu 100,7 tỷ rúp (khoảng 1,2 tỉ USD)
Dấu hiệu xin đăng ký có tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu có trước (tiếp theo)?

Dấu hiệu xin đăng ký có tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu có trước (tiếp theo)?

13/12/2023
Quyết định của EUIPO – BAN GIẢI QUYẾT PHẢN ĐỐI  vụ ““HALLO  WIN, LINK, hình”  phản đối “HALLOWEEN NIGHT, hình” (1)
GODZILLA đánh bại GUZZILLA trong trận chiến nhãn hiệu

GODZILLA đánh bại GUZZILLA trong trận chiến nhãn hiệu

11/12/2023
JPO cho rằng GUZZILLA không tương tự gây nhầm lẫn với GODZILLA nhưng Tòa án cấp cao Nhật Bản hủy bỏ quyết định này của JPO