Logo

Tin tức & Sự kiện

Công ty luật TNHH Phạm và Liên danh chủ trì thực hiện nhiệm vụ KH-CN “Đăng ký bảo hộ, xây dựng và triển khai hệ thống quản lý nhãn hiệu chứng nhận “Dâu tây Sơn La”.

Công ty luật TNHH Phạm và Liên danh chủ trì thực hiện nhiệm vụ KH-CN “Đăng ký bảo hộ, xây dựng và triển khai hệ thống quản lý nhãn hiệu chứng nhận “Dâu tây Sơn La”.

17/08/2024
Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã ra Quyết định số 1681 /QĐ-UBND ngày 16 tháng 08 năm 2024 phê duyệt nhiệm vụ nói trên  
LB Nga: Dobry Cola vượt Coca-Cola về doanh số bán hàng

LB Nga: Dobry Cola vượt Coca-Cola về doanh số bán hàng

16/08/2024
Dobry Cola ("Good Cola") nước uống có ga của LB Nga thay cho nhãn hiệu Coca-cola đã có tăng trưởng vượt bực về doanh số bán hàng trong mấy năm gần đây
Tranh chấp nhãn hiệu EU: JOY v Joyful by nature

Tranh chấp nhãn hiệu EU: JOY v Joyful by nature

14/08/2024
Tòa cho rằng danh tiếng của nhãn hiệu là một khái niệm năng động, nó được tích lũy dần dần và cũng mai một dần. Do đó, không thể loại trừ trường hợp một nhãn hiệu có mức độ danh tiếng cao trong quá khứ, có thể giảm dần theo năm ...
EU: Nhãn hiệu bị từ chối vì trái với Chính sách công hoặc Nguyên tắc đạo đức

EU: Nhãn hiệu bị từ chối vì trái với Chính sách công hoặc Nguyên tắc đạo đức

13/08/2024
Thực hành chung (Common Practice) CP14 do EUIPO ban hành là tài liệu hữu ích để có cái nhìn tổng quan toàn diện về lệnh cấm đăng ký nhãn hiệu trái với chính sách công hoặc các nguyên tắc đạo đức đã được chấp nhận. Luật SHTT Việt Nam có quy định ...
ARGENTINA: Tòa quyết định hủy bỏ các nhãn hiệu SUZUKI đăng ký không trung thực từ gần 30 năm trước

ARGENTINA: Tòa quyết định hủy bỏ các nhãn hiệu SUZUKI đăng ký không trung thực từ gần 30 năm trước

12/08/2024
Tại Việt Nam, thời hiệu thực hiện quyền hủy bỏ hiệu lực văn bằng bảo hộ (VBBH)…đối với nhãn hiệu là 5 năm kể từ ngày cấp VBBH…trừ trường hợp VBBH được cấp do sự không trung thực của người nộp đơn (Điều 96.3 Luật SHTT)
Đài Loan: Tòa án tối cao ban hành diễn giải mới về nhãn hiệu nổi tiếng

Đài Loan: Tòa án tối cao ban hành diễn giải mới về nhãn hiệu nổi tiếng

08/08/2024
Vấn đê tranh cãi: liệu một nhãn hiệu nổi tiếng “có nên là nhãn hiệu mà công chúng nói chung biết đến” hay “nhận thức chung của người tiêu dùng có liên quan” là đủ?
EU: Donnafugata thắng trong vụ KABIR kiện KABI vì khả năng gây nhầm lẫn

EU: Donnafugata thắng trong vụ KABIR kiện KABI vì khả năng gây nhầm lẫn

05/08/2024
Tòa án chung EU cho rằng nhãn hiệu chữ KABI tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu hình KABIR
Nhãn hiệu “PA Phạm & Associates, hình) được vinh danh là nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024

Nhãn hiệu “PA Phạm & Associates, hình) được vinh danh là nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024

31/07/2024
Lễ vinh danh và trao Giấy chứng nhận được phát sóng trực tiếp trên Đài Truyền H1 Hà Nội
Tòa án chung EU xác nhận giới hạn sử dụng sự khác biệt về khái niệm để chống lại sự tương đồng về hình ảnh và ngữ âm

Tòa án chung EU xác nhận giới hạn sử dụng sự khác biệt về khái niệm để chống lại sự tương đồng về hình ảnh và ngữ âm

30/07/2024
Tòa đã khẳng định rằng việc phản đối sự tương đồng về mặt hình ảnh và ngữ âm bằng sự khác biệt về mặt khái niệm/ý nghĩa là ngoại lệ
Đại học Oxford thất bại trong việc phản đối nhãn hiệu “OXFORD & hình”

Đại học Oxford thất bại trong việc phản đối nhãn hiệu “OXFORD & hình”

26/07/2024
Tình huống tương tự cũng đã gặp phải ở Việt Nam nhưng Cục SHTT có nhận định khác
PERU: Tòa án đặt ra tiền lệ mới về thời hạn duy trì tình trạng nhãn hiệu nổi tiếng

PERU: Tòa án đặt ra tiền lệ mới về thời hạn duy trì tình trạng nhãn hiệu nổi tiếng

25/07/2024
Tòa cho rằng thời hạn 5 năm là khoảng thời gian hợp lý để chủ sở hữu thương hiệu chứng minh tình trạng này.
HOA KỲ: Nhãn hiệu kết hợp màu và khả năng phân biệt đạt được qua sử dụng

HOA KỲ: Nhãn hiệu kết hợp màu và khả năng phân biệt đạt được qua sử dụng

22/07/2024
Post Foods không chứng minh được khả năng phân biệt của nhãn hiệu kết hợp màu FRUITY PEBBLES