Logo

Hội thảo “Thực trạng và Giải pháp nhận diện hàng giả, vi phạm SHTT từ góc nhìn doanh nghiệp Hàn Quốc năm 2021”

14/12/2021
Ngày 03/12/2021, Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) tổ chức hội thảo với chủ đề nói trên.

Tại hội thảo, Ông Kim Kwan Mook, Tổng giám đốc KOTRA Việt Nam nêu bật lý do và ý nghĩa của Hội thảo. Theo đó, Hàn Quốc là nhà đầu tư hàng đầu tại Việt Nam. Ngày càng nhiều hàng hóa Hàn Quốc được bán tại thị trường Việt Nam trên các kênh thương mại truyền thống và ngày càng nhiều trên các kênh thương mại điện tử. Trong bối cảnh đó, đã xuất hiện hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền SHTT, gây thiệt hại cho người tiêu dùng Việt Nam và các doanh nghiệp Hàn Quốc. Hội thảo sẽ góp phần giúp các cơ quan thực thi quyền SHTT của Việt Nam nâng cao hiệu quả trong công tác nhận diện, phòng, chống, xử lý hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền SHTT.

Ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường phát biểu nhấn mạnh rằng trong những năm qua, tình hình sản xuất, kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền SHTT vẫn diễn biến phức tạp, nhất là trên các kênh thương mại điện tử từ khi bùng phát đại dịch Covid-19. Qua công tác kiểm tra, đã phát hiện nhiều vụ việc hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, hàng hóa xâm phạm quyền SHTT trên thị trường, trong đó có hàng hóa của Hàn Quốc. Các hàng hoá của Hàn Quốc như thời trang, đồ gia dụng, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng được người tiêu dùng Việt Nam thuộc nhiều lứa tuổi ưa chuộng. Tuy nhiên, việc nhận diện, phân biệt hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền SHTT trên thực tế là không đơn giản. Điều đó đặt ra trách nhiệm cho các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan thực thi trong việc xử lý. Việc KOTRA tổ chức hội thảo này hằng năm là rất cần thiết để hỗ trợ các cơ quan thực thi trong việc phát hiện, xử lý hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ./.

 

Các bài viết khác