.......
3.4.1 So sánh trực quan
3.4.1.2 Nhãn hiệu từ so với nhãn hiệu hình có chứa các yếu tố từ
Khi một nhãn hiệu hình có chứa các yếu từ và nhãn hiệu từ được so sánh trực quan (nhìn), điều quan trọng là phải xác định những dấu hiệu này có chung một số lượng đáng kể các chữ cái ở cùng một vị trí và liệu thành phần từ trong nhãn hiệu hình có được cách điệu hóa ở mức độ cao hay không. Có thể kết luận là có sự tương tự cho dù trong thực tế là các chữ cái được mô tả bằng đồ họa ở các kiểu chữ khác nhau, in nghiêng hoặc in đậm, viết hoa hoặc viết thường hoặc bằng màu.
Về nguyên tắc, khi các chữ cái giống nhau được vẽ/mô tả theo cùng một trình tự, bất kỳ sự thay đổi nào trong phong cách đều phải ở mức cao để đạt được sự khác biệt thị giác.
Về trực giác, các nhãn hiệu sau đây được coi là giống/tương tự nhau vì không có sự khác biệt cao trong phong cách thể hiện của các thành phần từ trong nhãn hiệu hình và thành phần từ dễ nhận biết và dễ đọc.
Tuy nhiên, khi thành phần từ trong một nhãn hiệu hình được cách điệu ở mức độ cao, các nhãn hiệu sẽ được coi là khác nhau khi nhìn chúng, như trong các ví dụ sau đây.
(End)