Logo

Singapore giới thiệu Ứng dụng di động đăng ký nhãn hiệu đầu tiên trên thế giới

23/08/2019
Cơ quan Sở hữu trí tuệ Singapore (IPOS) bắt đầu sử dụng  ứng dụng di động đầu tiên trên thế giới “IPOS-Go” để đăng ký nhãn hiệu...

Singapore, ngày 21/8/2019:  Việc đăng ký nhãn hiệu sẽ thay đổi bởi Cơ quan Sở hữu trí tuệ Singapore (IPOS) bắt đầu sử dụng  ứng dụng di động đầu tiên trên thế giới để đăng ký nhãn hiệu. Ứng dụng này, với tên gọi “IPOS-Go”, do IPOS phát triển, cho phép các doanh nghiệp và doanh nhân muốn đăng ký nhãn hiệu ở Singapore có thể nộp đơn đăng ký nhãn hiệu trực tiếp tới IPOS thông qua thiết bị di động của họ.

Ứng dụng này cung cấp một giao diện người dùng và các tính năng được đơn giản hóa giúp người sử dụng có một trải nghiệm liền mạch và không ồn ào, giúp họ nộp đơn dễ dàng và nhanh hơn. Việc đăng ký nhãn hiệu qua IPOS Go có thể được hoàn thành chưa đầy 10 phút, so với mức trung bình hiện tại là 45 đến 60 phút. Chi phí nộp đơn cũng sẽ được giảm đáng kể vì người nộp đơn có thể cảm thấy tự tin hơn khi nộp đơn trực tiếp với IPOS.

Nhãn hiệu đã trở thành một yếu tố quan trọng để thành công trong kinh doanh và thế giới tiếp tục chứng kiến sự gia tăng đơn đăng ký nhãn hiệu hàng năm. Tại Singapore, đơn đăng ký nhãn hiệu đã tăng 30% trong 5 năm qua.  Đơn nộp dễ dàng với tốc độ nhanh sẽ làm tăng số lượng các doanh nghiệp và doanh nhân muốn xây dựng một chiến lược thương hiệu tốt để tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Với IPOS Go người nộp đơn có thể dễ dàng theo dõi hiện trạng của đơn, được cập nhật các tiến triển quan trọng hoặc xin gia hạn nhãn hiệu khi đang di chuyển.

IPOS Go thể hiện cam kết của IPOS trong việc thúc đẩy Chương trình Nghị sự Quốc gia thông minh của Singapore bằng cách cung cấp các sáng tạo kỹ thuật số để phục vụ công dân và doanh nghiệp tốt hơn. Ứng dụng còn  tích hợp thêm công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao việc tra cứu các nhãn hiệu tương tự trong Đăng bạ của IPOS, giúp ngăn chặn đơn đăng ký nhãn hiệu tương tự với các nhãn hiệu đang bảo hộ. Tính năng mới này rất cần thiết vì hơn 40% nhãn hiệu nộp đơn đăng ký trên thế giới hiện nay có chứa hình ảnh. Khi thế giới tiếp tục chứng kiến gia tăng đột biến đơn đăng ký nhãn hiệu,  khả năng mới của AI sẽ giúp chủ doanh nghiệp quản lý tốt hơn thương hiệu của họ.

Giám đốc IPOS Isabelle Tan đã nói “Nhãn hiệu hàng hóa là thịt và khoai tây của thế giới sở hữu trí tuệ. Chúng truyền đạt các thuộc tính cảm xúc và danh tiếng của mỗi doanh nghiệp, tạo ra một nhân dạng khác biệt trong một thị trường ngày càng đông đúc. Mọi người hàng ngày đều giao dịch với nhãn hiệu và hệ thống nhãn hiệu rất quan trọng trong việc bảo vệ và kiếm tiền từ nhân dạng có tính khác biệt đó. Do điện thoại thông minh được sử dụng rộng rãi trong các giao dịch, ứng dụng di động IPOS Go chỉ là một ngón tay để các doanh nghiệp và doanh nhân bảo vệ thương hiệu của họ, xây dựng lòng trung thành của người tiêu dùng và cuối cùng tạo ra và tăng doanh thu cho công ty”.

Ứng dụng này hiện có sẵn Apple App store and Google Play store.

Nguồn: https://www.ipos.gov.sg/media-events/press-releases/ViewDetails/singapore-introduces-world's-first-trademark-registration-mobile-app/

 

Các bài viết khác