Logo

Một công ty có tên là Meta kiện Meta/Facebook

25/07/2022
Sau 8 tháng thương lượng không kết quả, Meta is đã đệ đơn kiện Facebook

Khi Facebook đổi tên thành Meta vào tháng 10/2021, có một số lo ngại rằng Facebook đang có kế hoạch thống trị metaverse (vũ trụ ảo) non trẻ - nhưng có một bên bị hại nay mới mới công khai.

Một công ty nghệ thuật sắp đặt có tên là META (hoặc Meta.is) ngày 19/7/2022 đã thông báo họ sẽ kiện Meta (hoặc Facebook) vì vi phạm nhãn hiệu, cáo buộc rằng việc thay đổi tên của Zuckerberg đã vi phạm thương hiệu của họ - một công ty nhỏ hơn so với Facebook.

META đã đăng trên web của họ rằng rằng ngày 28/10/2021 (là ngày Facebook thông báo đổi tên thành Công ty Meta) Facebook đã chiếm hữu nhãn hiệu META và tên của công ty của họ mà họ đã đổ nhiều công sức để xây dựng trong hơn mười hai năm. Từ ngày đó,  Meta.is không còn có thể cung cấp hàng hóa và dịch vụ dưới nhãn hiệu META nữa vì người tiêu dùng có thể nhầm tưởng rằng hàng hóa và dịch vụ của họ xuất phát từ Facebook.  Meta.is, sau 8 tháng cố gắng thương lượng với Facebook một cách thiện chí nhưng không kết quả, không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đệ đơn kiện Facebook.

Meta.is nắm giữ một nhãn hiệu hợp lệ cho thương hiệu của họ nhưng vẫn có thể phải đối mặt với một cuộc chiến gay go tại tòa án, trong bối cảnh Facebook đã có nhiều đơn đăng ký nhãn hiệu kể từ khi chính thức thay đổi tên - bao gồm các nhãn hiệu riêng cho dịch vụ nhắn tin, các mạng xã hội và các dịch vụ tài chính . Ngoài ra còn đăng ký một số nhãn hiệu Meta cho các sản phẩm phi công nghệ, bao gồm đồ uống có ga và hương trái cây (''hard seltzer')  và nhà sản xuất chân tay giả.

Meta/Facebook chưa đưa ra câu trả lời hoặc bình luận./.

Nguồn: https://www.theverge.com/2022/7/19/23270164/meta-augmented-reality-facebook-lawsuit

Các bài viết khác