Logo

10 thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2010

20/07/2013
Trong bảng xếp hạng thường niên các thương hiệu tốt nhất thế giới do Interbrand công bố, Coca Cola vẫn giữ vững ngôi đầu trong suốt 11 năm qua bất chấp sự bứt phá mạnh mẽ của các công ty công nghệ.

 

Danh sách năm 2010 chứng kiến sự soán ngôi của các hãng công nghệ.

Theo kết quả của cuộc khảo sát này, IBM, Microsoft và Google đều nằm trong top 4. Apple là thương hiệu có giá trị tăng mạnh nhất trong top 100 với 37%, công đầu thuộc về iPhone 4 và iPad.

Thảm họa tràn dầu đã đẩy bật BP ra khỏi danh sách này và đưa đối thủ Shell của họ từ vị trí 92 năm ngoái lên vị trí 81. Vụ thu hồi xe kỷ lục của Toyota đã lấy mất 16% giá trị thương hiệu của hãng này và đẩy họ từ vị trí thứ 8 năm ngoái xuống vị trí thứ 11.

Ông Jez Frampton - Giám đốc điều hành Interbrand - nhận xét: “Năm 2010 là chặng khởi đầu cho một đoạn đường dài tiến tới phục hồi kinh tế. Từ phản hồi của khách hàng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, các thương hiệu phải đối mặt với sự thay đổi mạnh mẽ trong cách phục vụ khách hàng và chứng minh giá trị của mình. Dù mô hình quản lý thương hiệu đã có chuyển biến mới mẻ, nhưng những lợi ích mà việc xây dựng một thương hiệu vững chắc mang lại vẫn không hề thay đổi”.

Các nhãn hiệu xe sang trọng là Mercedes Benz và BMW lần lượt đứng ở vị trí 12 và 15.

Và dù phải trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nhưng các giá trị các nhãn hiệu Cartier (77), Armani (95), Louis Vuitton (16), Gucci (44), Tiffany & Co (76) và Hermes (69) vẫn có sự tăng trưởng.

Về lĩnh vực tài chính, Citi (40) và UBS (86) đều giảm 13% giá trị thương hiệu, trong khi Santander (68), Barclays (74) and Credit Suisse (80) lại lần đầu tiên lọt vào top 100.

(theo Telegraph)

PHAM&ASSOCIATES

Các bài viết khác